Nhân viên lái tàu Đức tiếp tục đợt đình công thứ 6

10:24' - 11/03/2024
BNEWS Đức đang phải đối mặt với làn sóng đình công trên nhiều lĩnh vực, gây ra tình trạng hỗn loạn cho hàng triệu hành khách và làm gia tăng khó khăn kinh tế cho đất nước.

Nhân viên lái tàu thuộc công ty đường sắt lớn của Đức Deutsche Bahn, vừa tuyên bố tổ chức lần đình công thứ sáu, diễn ra từ ngày 11/3 đến 13/3, trong bối cảnh tranh chấp liên quan đến tiền lương vẫn kéo dài.

 

Đức đang phải đối mặt với làn sóng đình công trên nhiều lĩnh vực, gây ra tình trạng hỗn loạn cho hàng triệu hành khách và làm gia tăng khó khăn kinh tế cho đất nước, nhất là khi nguy cơ suy thoái cận kề.

Công đoàn lái tàu GDL cho biết cuộc đình công 24 giờ tại bộ phận vận hành hàng hóa của Deutsche Bahn bắt đầu từ ngày 11/3, trong khi một cuộc đình công khác kéo dài trong 24 giờ của các nhân viên lái tàu chở khách sẽ bắt đầu vào sáng 12/3.

Trước đó, các thành viên phi hành đoàn của hãng hàng không Lufthansa (Đức) đã kêu gọi đình công trong 2 ngày tại Frankfurt và Munich vào tuần này.

Kể từ cuộc tổng đình công của ngành giao thông từ đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không vào tháng 3 năm ngoái đến nay, Đức thường xuyên phải chứng kiến các cuộc đình công của nhân viên ngành giao thông vận tải yêu cầu tăng lương, cải thiện điều kiện làm việc trong bối cảnh lạm phát gia tăng. Các cuộc đình công đã khiến hệ thống giao thông tại Đức hỗn loạn, ảnh hưởng đến hàng triệu người.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục