Nhân viên phục vụ tàu bay trả lại nhiều tài sản cho hành khách
Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines cho biết, chỉ tính trong tháng 1/2019, đã có hơn 1.000 tài sản thất lạc và gần 1 tỷ đồng tiền mặt được tìm thấy trên các tàu bay của Vietnam Airlines và trả lại kịp thời cho hành khách.
Theo báo cáo của Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) - đơn vị thành viên của Vietnam Airlines, VIAGS đã phát hiện và trả lại cho hành khách tổng cộng gần 12.000 tài sản thất lạc và hơn 11,1 tỷ đồng tiền mặt trong năm 2018.
Trong những ngày đầu năm mới, nhân viên Chi nhánh VIAGS Tân Sơn Nhất đã phát hiện và trả lại cho hành khách 212 tài sản bỏ quên và gần 400 triệu đồng tiền mặt, cùng nhiều hiện vật giá trị cao. Cụ thể, trên chuyến bay VN8072, VN573, VN1427 và VN1824 ngày 27/12/2018, 2/1, 7/1 và 8/1/2019, trong lúc đang làm nhiệm vụ, 4 nhân viên thuộc Trung tâm Phục vụ trên tàu - VIAGS đã nhặt và trả lại số tiền mặt cùng nhiều tài sản giá trị cho khách như: iPhone, iPad, laptop... tổng trị giá lên đến gần 340 triệu đồng. Đó là anh Hà Huy Hùng - Tổ trưởng Đội Dịch vụ trên tàu, chị Trần Khánh Linh, anh Nguyễn Ngọc Sơn và anh Dương Minh Hiếu là những nhân viên Đội Dịch vụ trên tàu.
Trước đó, chỉ trong 4 ngày của tháng 12/2018, cũng ghi nhận 3 trường hợp nhân viên của Chi nhánh VIAGS Nội Bài phát hiện và trả lại gần 370 triệu đồng tiền mặt cho các hành khách bỏ quên.
Ngày 13/12/2018, trong khi phục vụ chuyến bay VN230 từ Tp. Hồ Chí Minh đi Hà Nội, nhân viên Hoàng Văn Trung thuộc đơn vị VIAGS Nội Bài đã phát hiện 1 cặp màu đen chứa 110.000.000 đồng và 2.200 USD (tổng giá trị quy đổi tương đương 161.300.000 đồng).
Ngay sau khi phát hiện, anh Trung đã kịp thời thông báo tới bộ phận Hành lý thất lạc Lost & Found và trả lại cho khách.
Ngày 15/12/2018, trong quá trình phục vụ chuyến bay VN1556 từ Nha Trang đi Hà Nội, nhân viên Đinh Thị Tú thuộc đơn vị VIAGS Nội Bài đã phát hiện 1 ví tại ghế 10G, bên trong gồm 5 sổ tiết kiệm trị giá 112.000.000 đồng, 700 USD, 1200 Nhân dân tệ và 500 Euro. Tổng giá trị tương đương 169.925.000 đồng. Ngay sau khi phát hiện tài sản bỏ quên, chị Tú đã báo cáo và kịp thời bàn giao tài sản khách để quên cho các đơn vị liên quan trả cho hành khách.
Tiếp đó, ngày 16/12/2018, trong quá trình phục vụ chuyến bay NH857, kíp trưởng Phạm Thị Oanh thuộc đơn vị VIAGS Nội Bài đã phát hiện 1 ví màu đen tại ghế 35K. Ngay sau khi phát hiện tài sản bỏ quên của khách, chị Oanh đã nhanh chóng báo cáo và bàn giao tài sản đúng quy định trả lại khách hàng. Tổng số tiền trong ví gồm 183.000 Yên Nhật (tương đương 37.600.000 đồng).
Các hành khách có tài sản bị bỏ quên đã nhanh chóng nhận lại tài sản và bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước hành động đẹp của các nhân viên VIAGS Nội Bài.
Hành động “nhặt được của rơi, trả lại người mất” của các nhân viên VIAGS đã thể hiện đức tính trung thực, đạo đức nghề nghiệp trong sáng của những người làm công tác phục vụ mặt đất, tàu bay, từ đó góp phần nâng cao uy tín của hàng không Việt Nam nói riêng và làm đẹp thêm hình ảnh đất nước Việt Nam trong mắt du khách, đặc biệt là bạn bè quốc tế.
- Từ khóa :
- vietnam airliens
- viags
- hãng hàng không quốc gia
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách khi mang thực phẩm nhập cảnh các nước
10:36' - 05/03/2019
Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách lưu ý quy định của Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Australia về việc cấm hành khách nhập cảnh khi mang theo một số loại thực phẩm.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines "chào hè 2019" với khuyến mại lớn
20:37' - 04/03/2019
từ 15/3 đến 24/3/2019, hãng này chính thức triển khai một trong các chương trình ưu đãi lớn nhất năm “Chào hè 2019” trên hơn 90 đường bay nội địa và quốc tế do hãng khai thác.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines lan tỏa vẻ đẹp đất nước trên kênh CNN và BBC
17:38' - 01/03/2019
Vẻ đẹp của đất nước Việt Nam đã được lan tỏa rộng khắp qua đoạn phim quảng cáo mới của Vietnam Airlines trên hai kênh truyền hình hàng đầu thế giới - CNN (Hoa Kỳ) và BBC (Anh Quốc).
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Hà Nội dồn lực "hồi sinh” sông Tô Lịch
11:48'
Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá (công suất 270.000m3/ngày đêm, áp dụng công nghệ AO) - chính thức vận hành, hướng tới cải thiện toàn diện môi trường và hệ sinh thái các dòng sông nội đô.
-
Kinh tế & Xã hội
Chi tiêu hộ gia đình Nhật Bản tăng tháng thứ 5 liên tiếp
11:17'
Khảo sát tháng 9 cho thấy chi tiêu hộ gia đình Nhật Bản tăng 1,8% so với cùng kỳ, đánh dấu tháng tăng thứ 5 liên tiếp, nhờ nhu cầu mua ô tô và tích trữ hàng thiết yếu tăng mạnh.
-
Kinh tế & Xã hội
Gia Lai tập trung khôi phục về điện và giao thông
11:00'
Sáng 7/11, khu vực Gia Lai thời tiết nắng ráo, người dân cũng như các lực lượng chức năng đang tiến hành khắc phục hậu quả của cơn bão số 13.
-
Kinh tế & Xã hội
Nước sông Kỳ Lộ (Đắk Lắk) dâng cao gây ngập lụt, chia cắt giao thông
10:21'
Từ tối 6/11 đến sáng 7/11, sông Kỳ Lộ (tỉnh Đắk Lắk) dâng cao đã gây ngập lụt, chia cắt giao thông nhiều khu vực thuộc các huyện Đồng Xuân, Tuy An của tỉnh Phú Yên cũ.
-
Kinh tế & Xã hội
Hình ảnh sạt lở chia cắt giao thông tại Gia Lai, nhiều khu vực ngập lụt do lũ
10:20'
Do ảnh hưởng của bão số 13 kết hợp với không khí lạnh, sáng 7/11, đoạn đường dẫn vào cầu Kliếc (xã Pờ Tó, tỉnh Gia Lai) bị sạt lở khoảng 20m, khiến giao thông qua khu vực bị chia cắt hoàn toàn.
-
Kinh tế & Xã hội
Đắk Lắk chủ động ứng phó khi hồ thủy lợi Ea Súp Thượng xả lũ
10:19'
Từ tối 6/11 đến rạng sáng 7/11, trên địa bàn xã Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk có mưa rất to, lượng nước đổ về hồ thủy lợi Ea Súp Thượng tăng đột biến.
-
Kinh tế & Xã hội
Gia Lai: Sạt lở chia cắt giao thông, nhiều khu vực ngập lụt do lũ sông Ba dâng nhanh
10:08'
Ngay sau khi sự cố xảy ra, lực lượng chức năng đã tiến hành chốt chặn, phong tỏa khu vực đường bị sập để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.
-
Kinh tế & Xã hội
Gia Lai ảnh hưởng nặng nề do bão số 13
09:37'
Theo Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự và Phòng, chống thiên tai tỉnh Gia Lai, tính đến 5 giờ sáng 7/11, toàn tỉnh ghi nhận 1 người chết, 1 người mất tích và 2 người bị thương.
-
Kinh tế & Xã hội
Thiệt hại hơn 170 tỷ đồng do bão số 13, Đắk Lắk dồn lực khắc phục hậu quả
09:36'
Sáng 7/11, thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự tỉnh Đắk Lắk, đến sáng nay, cơn bão số 13 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Các tấm gương “người tốt việc tốt” được Chi nhánh VIAGS Tân Sơn Nhất tuyên dương và khen thưởng. Ảnh: Vietnam Airlines
Anh Hoàng Văn Trung đã phát hiện và trả lại khách gần 200 triệu đồng. Ảnh: Vietnam Airlines