Nhật Bản: Bánh ngọt nhân đậu đạt kỷ lục thế giới Guinness

16:53' - 03/06/2019
BNEWS Bánh ngọt nhân đậu, một món ăn vặt nổi tiếng ở tỉnh Fukuoka, miền Tây Nam Nhật Bản, đã đạt kỷ lục thế giới Guinness là món ăn bán chạy nhất trong một năm.
Chủ tịch công ty Meigetsudo Shinichiro Akimaru (trái) nhận giấy chứng nhận Guinness về món ăn bán chạy nhất trong một năm dành cho bánh ngọt nhân đậu, tại Fukuoka, Nhật Bản, ngày 3/6/2019. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Sự kiện vinh danh này đã được tổ chức ngày 3/6 tại Nhà ga của công ty đường sắt Hakata.

Theo công ty Meigetsudo có trụ sở tại Fukuoka, bánh hấp nhân đậu của Hakata Torimon đã mang lại doanh thu khoảng 7,59 tỉ yen (khoảng 70 triệu USD) trong năm ngoái, đạt tiêu chuẩn lập kỷ lục về "thương hiệu bánh ngọt nhân đậu lớn nhất".

Công ty đã đệ đơn xin được ghi danh món bánh này vào Sách kỷ lục Guinness nhằm kỷ niệm 90 năm ngày thành lập công ty.

Bánh ngọt nhân đậu, món ăn vặt nổi tiếng ở tỉnh Fukuoka, Nhật Bản. Ảnh: Kyodo/ TXVN

Phát biểu khi nhận giấy chứng nhận Guinness, Chủ tịch công ty, ông Shinichiro Akimaru bày tỏ mong muốn tiếp tục làm ra những món bánh ngọt chiếm được tình yêu của mọi người khi hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày thành lập công ty.

Xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường vào năm 1993, bánh nhân đậu đến nay đã chiếm trọn tình yêu của khách hàng tại Nhật Bản. Đây là loại bánh hấp thơm ngon được làm theo công thức độc đáo: kết hợp giữa bánh ngọt truyền thống của Nhật Bản với các nguyên liệu của phương Tây như bơ và kem.

Bánh nhân đậu này hiện là một trong những món quà lưu niệm bán chạy nhất của tỉnh Fukuoka. Gần 64 triệu chiếc bánh đã được sản xuất mỗi năm./.

Xem thêm:

>>Bức tranh ngoài trời trên container lập kỷ lục Guinness

>>Kỷ lục Guinness mới về biểu diễn piano tập thể

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục