Nhật Bản chi 11,7 tỷ USD từ quỹ dự phòng để tài trợ cho gói kích thích kinh tế

14:56' - 28/04/2022
BNEWS Ngày 28/4, Nhật Bản thông qua kế hoạch sử dụng 1.510 tỷ yen (11,7 tỷ USD) từ quỹ dự phòng ngân sách của tài khóa 2022 để hỗ trợ gói kích thích kinh tế, giảm bớt tác động của giá hàng hóa leo thang.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, trong tổng số tiền trên, Chính phủ dự định sẽ chi 277,4 tỷ yen để duy trì chương trình trợ giá xăng dầu và 204,2 tỷ yen cho chương trình trợ cấp trực tiếp bằng tiền mặt cho các hộ gia đình thu nhập thấp có con nhỏ với mức trợ cấp là 50.000 yen/trẻ.

 

Ngoài ra, số tiền này cũng được sử dụng để tài trợ cho việc mở rộng sự hỗ trợ cho các hộ gia đình có con nhỏ mua nhà và trợ cấp cho các chính quyền địa phương để hỗ trợ cho những người đang cần giúp đỡ cùng với các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang gặp khó khăn.

Trước đó, hôm 26/4, Chính phủ Nhật Bản đã soạn thảo gói kích thích kinh tế khẩn cấp trị giá 6.200 tỷ yen để giảm thiểu tác động của tình trạng giá cả hàng hóa leo thang tới nền kinh tế nước này. Các trụ cột của gói kích thích kinh tế khẩn cấp này gồm: kiềm chế đà tăng của giá xăng dầu, đảm bảo nguồn cung nguyên liệu và lương thực ổn định, hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và hỗ trợ cho các hộ gia đình đang gặp khó khăn.

Ngoài khoản chi từ quỹ dự phòng, Chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ soạn thảo ngân sách bổ sung trị giá 2.700 tỷ yen, và sử dụng khoảng 2.000 tỷ yen từ ngân sách của tài khóa 2022 và các nguồn khác để tài trợ cho gói kích thích kinh tế trên. Chính phủ hy vọng sẽ trình văn bản này lên Quốc hội vào cuối tháng Năm để thông qua trong kỳ họp hiện nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục