Nhật Bản: Chỉ số niềm tin tiêu dùng giảm xuống mức thấp nhất trong 11 năm

19:46' - 06/04/2020
Bnews Theo số liệu của Văn phòng Nội các Nhật Bản, chỉ số niềm tin tiêu dùng ở nước này trong tháng Ba giảm xuống mức thấp nhất trong 11 năm, trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Chỉ số lòng tin đã được điều chỉnh theo mùa của các hộ gia đình có từ hai người trở lên tại Nhật Bản trong tháng trước ở mức 30,9 - mức thấp nhất kể từ tháng 3/2009, khi chỉ số này ở mức 29,4, so với mức 38,3 của tháng Hai. Đây là tháng thứ ba liên tiếp chỉ số này của Nhật Bản giảm.
Chỉ số lòng tin ở dưới mức 50 cho thấy số người bi quan về triển vọng của nền kinh tế trong sáu tháng tới vượt số người lạc quan.
Mức giảm 7,4 giữa tháng Ba và tháng Hai cũng là lớn nhất kể từ tháng 4/2004, khi Văn phòng Nội các Nhật Bản bắt đầu tiến hành các cuộc khảo sát lòng tin mỗi tháng.
Văn phòng Nội các Nhật Bản đã hạ đánh giá, cho rằng lòng tin của người tiêu dùng đang xấu đi, thay vì đình trệ như nhận định đưa ra trong tháng trước. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 4/2011 văn phòng này sử dụng cụm từ này.
Trong cuộc khảo sát, 70,3% số gia đình nhận định giá tiêu dùng sẽ tăng trong năm tới, so với mức 76,5% như trong cuộc khảo sát tháng Hai và 11% cho là giá sẽ giảm, so với mức 5,5% trong cuộc khảo sát tháng trước.
Khảo sát được thực hiện vào ngày 15/3, với 8.400 hộ gia đình./.

>>Niềm tin người tiêu dùng Mỹ ở gần mức thấp trong 3 năm rưỡi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục