Nhật Bản có kế hoạch phát hành 157 tỷ USD trái phiếu “chuyển đổi xanh”

08:55' - 20/05/2022
BNEWS Thủ tướng Kishida cho biết Nhật Bản sẽ cần ít nhất 150.000 tỷ yen đầu tư kết hợp công-tư trong thập kỷ tới để đạt được một xã hội trung hòa carbon.
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida vừa đưa ra kế hoạch phát hành trái phiếu “chuyển đổi xanh” ước tính trị giá 20.000 tỷ yen (157 tỷ USD) để tài trợ đầu tư cho mục tiêu đạt được một xã hội trung hòa carbon.

Động thái trên càng củng cố nỗ lực của Nhật Bản trong việc tìm kiếm các nguồn năng lượng thay thế khi cuộc xung đột Nga – Ukraine cho thấy những rủi ro mà nước này phải đối mặt do phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu nhiên liệu.

 
Trong cuộc họp với các chuyên gia để thảo luận về chiến lược năng lượng sạch của Nhật Bản, Thủ tướng Kishida lưu ý môi trường an ninh năng lượng xung quanh “xứ hoa anh đào” thay đổi đang kể từ cuộc khủng hoảng Ukraine và nhấn mạnh việc cần thiết phải chuyển từ một xã hội phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch sang một xã hội trung hòa carbon.

Ông Kishida cho biết Nhật Bản sẽ cần ít nhất 150.000 tỷ yen đầu tư kết hợp công-tư trong thập kỷ tới để đạt được một xã hội trung hòa carbon. Trong đó, chính phủ phải huy động được ước tính khoảng 20.000 tỷ yen thông qua việc phát hành trái phiếu chuyển đổi xanh.

Ngoài ra, ông cho biết thêm chính phủ cũng sẽ tạo ra một lộ trình 10 năm để thúc đẩy đầu tư xanh, bao gồm hỗ trợ tài chính và xây dựng cơ sở hạ tầng.

Một quan chức Chính phủ cho biết chi tiết về trái phiếu chuyển đổi xanh, gồm cả số lượng phát hành cụ thể, sẽ được thảo luận tại một hội đồng được thành lập vào cuối năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục