Nhật Bản có thể nới lỏng lệnh cấm nhập cảnh với hành khách từ 4 quốc gia

19:26' - 11/06/2020
BNEWS Số lượng hành khách được phép nhập cảnh vào Nhật Bản từ Australia, New Zealand, Việt Nam và Thái Lan  - những nước đã kiểm soát hiệu quả đại dịch COVID-19 - dự kiến có thể lên tới 250 người/ngày.

Nhật báo Yomiuri ngày 11/6 đưa tin, Nhật Bản có thể cho phép nối lại các hoạt động đi lại vì mục đích kinh doanh của hành khách đến/đi từ Australia, New Zealand, Việt Nam và Thái Lan trong vài tháng tới, đồng thời nới lỏng lệnh cấm nhập cảnh được áp dụng trước đó nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Theo Yomiuri, số lượng hành khách được phép nhập cảnh vào Nhật Bản từ Australia, New Zealand, Việt Nam và Thái Lan  - những nước đã kiểm soát hiệu quả đại dịch COVID-19 - dự kiến có thể lên tới 250 người/ngày.

Các hành khách này sẽ phải trình giấy chứng nhận không nhiễm COVID-19 trước khi thực hiện chuyến bay tới Nhật Bản và sẽ phải thực hiện xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase (PCR) trước khi nhập cảnh vào Nhật Bản.

Nhật Bản, nước đã cấm nhập cảnh đối với các du khách đến từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19, sẽ thảo luận với 4 quốc gia nói trên về kế hoạch mở cửa trở lại một phần đường biên giới trong mùa Hè 2020.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết hiện vẫn chưa có bất kỳ quyết định cụ thể về vấn đề trên, song điều quan trọng là việc mở cửa trở lại sẽ diễn ra trong thời gian tới theo lộ trình từng bước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục