Nhật Bản công bố kế hoạch xử lý khẩu trang vải tồn kho

11:53' - 22/12/2021
BNEWS Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio ngày 21/12 thông báo chính phủ nước này có kế hoạch xử lý khẩu trang vải chưa qua sử dụng hiện đang được bảo quản với chi phí tốn kém.

Đây là loại khẩu trang mà Chính phủ Nhật Bản dưới thời Thủ tướng Shinzo Abe mua và cấp phát cho các cơ sở y tế và người dân tại thời điểm dịch bệnh COVID-19 lên tới đỉnh điểm hồi năm 2020 khi loại khẩu trang dùng 1 lần khan hiếm.

Chia sẻ với báo giới, Thủ tướng Kishida Fumio thông báo về kế hoạch xử lý loại khẩu trang vải có thể giặt và tái sử dụng này vào cuối tài khóa 2021, tức tháng 3/2022. Kế hoạch xử lý bao gồm phân loại khẩu trang không bị lỗi và sau đó phân phát đến người có nhu cầu.

Thủ tướng Nhật Bản khẳng định những lo lắng về tình trạng thiếu khẩu trang đã được loại bỏ hoàn toàn do quá trình sản xuất và cung ứng phục hồi, trong khi đó "sứ mệnh" của khẩu trang vải đã hoàn thành.

Chính phủ Nhật Bản đã mua khoảng 287 triệu khẩu trang để phân phát cho các cơ sở chăm sóc điều dưỡng và tất cả các hộ gia đình trên toàn quốc.

Tính đến tháng 10/2021, Nhật Bản còn hơn 81 triệu khẩu trang vải chưa được phân phối và đến nay, nước này đã chi 600 triệu yen (5,3 triệu USD) để bảo quản số khẩu trang vải này trong kho từ tháng 8/2020 đến tháng 3/2021.

Tuy nhiên, Bộ Y tế Nhật Bản đã phát hiện khoảng 11 triệu khẩu trang vải, tương đương khoảng 15% trong số đó có lỗi. Riêng chi phí kiểm tra đã tiêu tốn 2,1 tỷ yên. Chính vì lý do này, chính phủ của Thủ tướng Kishida Fumio quyết tâm xử lý số khẩu trang tồn kho theo hướng tốt nhất./.

>>>Thuốc điều trị của hãng Shionogi hiệu quả với biến thể Omicron


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục