Nhật Bản đang kỳ vọng vào sự phục hồi của dòng khách quốc tế

16:17' - 10/06/2022
BNEWS Các cơ sở kinh doanh tại Nhật Bản đang kỳ vọng vào sự phục hồi của dòng khách quốc tế đến nước này sau khi Nhật Bản mở cửa trở lại cho du khách nước ngoài sau hơn 2 năm đóng cửa vì đại dịch COVID-19.

Tại Asakusa, một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở thủ đô Tokyo, các chủ hộ kinh doanh đang hồi hộp chờ đợi du khách nước ngoài trở lại. Trước đại dịch, các con phố ở Asakusa thường tấp nập du khách nước ngoài. Đây là nơi có nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm, quán ăn...

Người đứng đầu Liên đoàn Du lịch Asakusa, Shigemi Fuji nói toàn bộ các cơ sở kinh doanh nhỏ tại đây đã chịu tác động của đại dịch và hiện đang chờ đợi sự trở lại của du khách nước ngoài.
Trước khi đại dịch bùng phát, các khách sạn ở Asakusa đua nhau khai trương và nhiều người dự báo lượng du khách nước ngoài đổ tới đây trước thềm Olympic Tokyo 2020 sẽ tăng vọt. Tuy nhiên, một số khách sạn đã buộc phải đóng cửa sau khi Olympic Tokyo bị lùi lại 1 năm và Chính phủ Nhật Bản cấm du khách nhập cảnh vào nước này nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch.
Theo ông Fuji, các cửa hàng khác chủ yếu phục vụ du khách nước ngoài vẫn đang chật vật hoạt động. Ông nói mặc dù số lượng du khách tới Nhật Bản bị hạn chế, song hy vọng phần lớn trong số này sẽ tới Asakusa.
Trong khi đó, tại cố đô Kyoto, ở miền Tây Nhật Bản, nơi có nhiều địa danh lịch sử, một loạt khách sạn mới được xây dựng trong những năm gần đây, ghi nhận tỷ lệ đặt phòng vẫn thấp hơn nhiều so với mức trước đại dịch mặc dù lượng du khách nội địa đã tăng trở lại.
Một quản lý của khách sạn hạng sang Seiryu Kyoto Kiyomizu cho biết khách sạn được mở để đón đầu một lượng lớn du khách nước ngoài nhờ địa điểm thuận lợi và đã chờ giây phút này trong một thời gian dài.
Bên cạnh đó, các công ty du lịch đang nỗ lực khởi động các tour du lịch trọn gói sau khi Chính phủ Nhật Bản ban hành hướng dẫn cho các công ty này, trong đó yêu cầu các công ty phải đảm bảo việc du khách phải đeo khẩu trang, mua bảo hiểm để trang trải chi phí chữa bệnh trong trường hợp mắc COVID-19 khi đi du lịch Nhật Bản.
Một quản lý công ty du lịch JTB Corp nêu rõ, kể từ khi hướng dẫn này được ban hành ngày 7/6, công ty này cần thời gian để thu xếp các tour du lịch đáp ứng các yêu cầu. Tuy nhiên, công ty rất kỳ vọng và sẽ thiết kế các tour với ưu tiên hàng đầu là an toàn và an ninh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục