Nhật Bản dành 13 tỷ USD để thúc đẩy ngành sản xuất chip

08:02' - 17/11/2023
BNEWS Nhật Bản là nhà cung cấp hàng đầu các công cụ, vật liệu sản xuất chip đã mất đi lợi thế trong những thập kỷ gần đây, và đang hỗ trợ cho các nhà sản xuất chip để xây dựng năng lực.

Chính phủ Nhật Bản sẽ phân bổ 1.990 tỷ yen (13 tỷ USD) để hỗ trợ thúc đẩy ngành công nghiệp sản xuất chip của đất nước trong ngân sách bổ sung cho năm tài chính hiện tại.

Nhật Bản là nhà cung cấp hàng đầu các công cụ, vật liệu sản xuất chip đã mất đi lợi thế trong những thập kỷ gần đây, và đang hỗ trợ cho các nhà sản xuất chip để xây dựng năng lực.

 
Truyền thông địa phương đưa tin một số quỹ dự kiến sẽ được sử dụng để hỗ trợ công ty sản xuất chất bán dẫn TSMC của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) và liên doanh sản xuất chip Rapidus.

Mới đây, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho hay chính phủ nước này sẽ cung cấp khoản trợ cấp bổ sung 192 tỷ yen (1,3 tỷ USD) cho nhà máy đặt tại tỉnh Hiroshima của công ty sản xuất chip Mỹ Micron Technology. Động thái này, cùng với khoản viện trợ lên tới 46,5 tỷ yen được công bố trước đó, góp phần vào nỗ lực của Nhật Bản nhằm đảm bảo nguồn cung cấp chip ổn định.

Nước này cũng đang trợ cấp tới 92,9 tỷ yen cho nhà sản xuất chip nội địa Kioxia.

Các quốc gia khác trên thế giới cũng đang có động thái tăng cường kiểm soát chuỗi cung ứng chip, vốn rất cần thiết cho ngành công nghiệp điện tử, sản xuất ô tô và quốc phòng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục