Nhật Bản đặt mua 150 triệu liều vaccine của Novavax

17:04' - 07/09/2021
BNEWS Nhật Bản đã đồng ý mua 150 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của công ty Novavax của Mỹ.

Ngoài ra, Novavax cũng đang thực hiện các thủ tục chuyển giao công nghệ để công ty dược phẩm Takeda của Nhật Bản có thể tự sản xuất vaccine của hãng tại Nhật Bản và dự kiến phân phối đầu năm 2022.

Trong thông báo ngày 7/9, công ty dược phẩm Takeda không tiết lộ giá trị hợp đồng và cho biết họ sẽ chịu trách nhiệm thực hiện các thử nghiệm lâm sàng ở Nhật Bản.

Cho đến nay, Nhật Bản đã phê chuẩn vaccine ngừa COVID-19 của các hãng Pfizer/BioNTech, Moderna và AstraZeneca.

Sau sự khởi đầu tương đối chậm chạp, chương trình tiêm vaccine của Nhật Bản đang được tăng tốc với khoảng 48% dân số đã được tiêm đầy đủ.

Không giống như các vaccine theo công nghệ mRNA của Pfizer/BioNTech, Moderna và Cureva, vaccine tiêm 2 liều của Novavax dựa nhiều hơn vào kỹ thuật truyền thống bằng cách sử dụng các protein đưa virus SARS-CoV-2 đã bị vô hiệu hóa vào cơ thể người để tạo phản ứng miễn dịch. 

Điều này có nghĩa là vaccine không cần phải lưu giữ ở nhiệt độ quá thấp, tạo thuận lợi cho quá trình vận chuyển và bảo quản vaccine.

Novavax của Mỹ cho biết căn cứ kết quả nghiên cứu tại Bắc Mỹ, vaccine của công ty có hiệu quả 90% chống lại virus SARS-CoV-2.

Hiện các cơ quan chức năng của Mỹ và Liên minh châu Âu vẫn chưa đưa ra đánh giá về hiệu quả của vaccine này. 

Tháng 8, Ủy ban châu Âu thông báo ký một thỏa thuận sơ bộ mua 200 triệu liều vaccine của Novavax, tuy nhiên còn chờ cơ quan chức năng EU phê chuẩn vaccine này. 

Trong khi đó, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết tính đến ngày 6/9, các cơ quan y tế nước này đã tiêm tổng cộng 2,113 tỷ liều vaccine ngừa COVID-19. Riêng trong ngày 6/9, nước này tiêm 5,6 triệu liều vaccine./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục