Nhật Bản điều chỉnh chương trình kích cầu du lịch “Go To Travel”
Theo thông báo, chương trình sẽ chỉ hỗ trợ tối đa khoảng 90 USD/người/đêm cho các du khách. Những người đi du lịch vào ngày thường sẽ được nhận các phiếu mua hàng có giá trị lớn hơn so với những người đi vào các ngày cuối tuần.
Bộ trưởng Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản Tetuso Saito cho biết giới chức nước này dự định sẽ phân tích tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong kỳ nghỉ năm mới và sau đó sẽ đưa ra quyết định khi nào sẽ nối lại chương trình “Go To Travel”. Bên cạnh đó, theo Bộ trưởng Saito, những người tham gia chương trình có thể sẽ buộc phải xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm vaccine phòng COVID-19 hoặc giấy chứng nhận có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Nhật Bản đã triển khai chương trình kích cầu du lịch “Go To Travel” vào giữa tháng 7 năm ngoái nhằm hỗ trợ cho ngành “công nghiệp không khói” đang gặp khó khăn vì đại dịch.Tham gia chương trình này, các du khách sẽ được hỗ trợ 50% chi phí nhưng không vượt quá 20.000 yen (khoảng 175 USD)/người/đêm.
Tuy nhiên, chương trình đã bị tạm ngưng vào cuối năm ngoái khi dịch COVID-19 tái bùng phát ở nước này. Vào thời điểm đó, Chính phủ Nhật Bản đã chi tới 2.700 tỷ yen cho chương trình này./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Nhật Bản tạm dừng chương trình kích cầu du lịch nội địa do dịch COVID-19
18:38' - 14/12/2020
Ngày 14/12, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide cho biết Chính phủ nước này sẽ tạm dừng chương trình kích cầu du lịch nội địa "Go To Travel" trên phạm vi toàn quốc.
-
Kinh tế Thế giới
Thủ tướng Nhật Bản bảo vệ chương trình kích cầu du lịch nội địa
19:48' - 04/12/2020
Ngày 4/12, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide lên tiếng bảo vệ chương trình kích cầu du lịch nội địa "Go To Travel" trong lúc chương trình này bị chỉ trích là gây ra làn sóng dịch bệnh COVID-19 thứ ba.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Bộ Xây dựng đồng loạt vận hành 3 hệ thống công nghệ thông tin mới từ 21/12
22:13' - 20/12/2025
Từ 21/12, Bộ Xây dựng sẽ vận hành đồng loạt ba hệ thống công nghệ thông tin quan trọng, tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước ngành xây dựng.
-
DN cần biết
Khuyến cáo tránh bẫy vay trả góp tại các phòng tập gym
18:22' - 20/12/2025
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa phát đi cảnh báo người tiêu dùng trước sự gia tăng các chiêu thức biến phí tập luyện thành khoản vay tín dụng ngầm tại các phòng tập gym.
-
DN cần biết
Khai mạc hội chợ OCOP gắn với ẩm thực Tây Nguyên
17:15' - 20/12/2025
Ngày 20/12, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức Khai mạc Hội chợ – Triển lãm quà tặng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP gắn với Lễ hội Ẩm thực món ngon Tây Nguyên năm 2025.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43' - 19/12/2025
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.

Hoa anh đào trong công viên Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Kyodo/TTXVN