Thủ tướng Nhật Bản bảo vệ chương trình kích cầu du lịch nội địa

19:48' - 04/12/2020
BNEWS Ngày 4/12, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide lên tiếng bảo vệ chương trình kích cầu du lịch nội địa "Go To Travel" trong lúc chương trình này bị chỉ trích là gây ra làn sóng dịch bệnh COVID-19 thứ ba.

Phát biểu tại cuộc họp báo đầu tiên kể từ khi số ca mắc COVID-19 gia tăng trở lại tại Nhật Bản hồi tháng trước, Thủ tướng Suga cho biết chiến dịch "Go To Travel" được đề ra nhằm khôi phục ngành du lịch trong nước, giúp các công ty nhỏ hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn vượt qua được giai đoạn khó khăn hiện nay.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng chính phủ đã ngừng chiến dịch này tại hai thành phố của Nhật Bản vì đặt ưu tiên hàng đầu bảo vệ "tính mạng và cuộc sống" của người dân. Ông đồng thời kêu gọi người lớn tuổi không đi du lịch ở Tokyo hoặc rời Tokyo đi du lịch nơi khác do số ca nhiễm tại đây tăng mạnh.

Thủ tướng Suga tuyên bố chính phủ đang ứng phó với làn sóng dịch bệnh mới nhất với "ý thức mạnh mẽ về khủng hoảng". Ông cũng kêu gọi người dân tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cơ bản, trong đó có đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, các nhà hàng rút ngắn thời gian mở cửa.... Thủ tướng Suga cho biết chính phủ sẽ chịu chi phí cung cấp vaccine phòng COVID-9, nhưng chưa thông báo thời điểm cụ thể bắt đầu thực hiện chương trình tiêm chủng phòng bệnh. 

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Nhật Bản cũng cam kết trong tuần tới, chính phủ sẽ hoàn tất quy mô của gói kích thích mới nhằm khôi phục kinh tế, duy trì việc làm và hoạt động kinh tế. Ông cho biết gói này bao gồm cả một quỹ trị giá 19 tỷ USD để đạt được mục tiêu mà ông đề ra là đưa Nhật Bản trở thành nước trung hòa carbon vào năm 2050.

Nền kinh tế lớn thứ ba thế giới này đã tăng trưởng mạnh trong quý III/2020 nhờ chi tiêu tiêu dùng và xuất khẩu tăng mạnh. Tuy nhiên, một số nhà phân tích lo ngại tốc độ tăng trưởng này của Nhật Bản có nguy cơ bị chậm lại do số ca nhiễm COVID-19 tăng trở lại trong thời gian gần đây./. 

Hạ viện Nhật Bản thông qua luật phân phát miễn phí vaccine phòng COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục