Nhật Bản: Giá xăng chạm mức cao nhất trong bảy năm qua

14:59' - 13/10/2021
BNEWS Tại thời điểm ngày 11/10, giá xăng thường trung bình trên toàn Nhật Bản là 162,1 yen/lít (tương đương khoảng 1,43 USD/lít), tăng 2,1 yen so với tuần trước đó.

Báo cáo khảo sát của Trung tâm thông tin dầu mỏ Nhật Bản cho biết giá bán lẻ xăng thường tại Nhật Bản đã lập đỉnh cao nhất trong vòng bảy năm qua, gây áp lực đến chi tiêu hộ gia đình tại Nhật Bản vốn đang chịu ảnh hưởng do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. 

Theo báo cáo khảo sát, tại thời điểm ngày 11/10, giá xăng thường trung bình trên toàn Nhật Bản là 162,1 yen/lít (tương đương khoảng 1,43 USD/lít), tăng 2,1 yen so với tuần trước đó, đánh dấu sáu tuần tăng liên tục và đây cũng là mức giá cao kỷ lục kể từ tháng 10/2014.

Trung tâm thông tin dầu mỏ Nhật Bản cho biết nguyên nhân khiến giá xăng lập kỷ lục là do giá dầu kỳ hạn tăng cao trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ tăng khi các quốc gia tái mở cửa hoạt động kinh tế, trong khi nguồn cung bị hạn chế dưới ảnh hưởng của bão trong cuối tháng 8/2021 đối với khu vực ven biển phía Nam nước Mỹ, nơi tập trung các cơ sở liên quan đến dầu mỏ, và các quốc gia sản xuất dầu mỏ nhìn chung vẫn giữ nguyên sản lượng sản xuất.

Nhận định về diễn biến giá dầu mỏ trong thời gian tới, Trung tâm thông tin dầu mỏ cho rằng không chỉ giá dầu mỏ mà cả giá than đá và khí tự nhiên cũng có thể tăng cao khi các quốc gia có động thái tích trữ nhiên liệu để chuẩn bị cho mùa Đông tới. Những quan ngại về thiếu hụt nguồn cung có thể khiến giá xăng tiếp tục tăng cao hơn nữa./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục