Ai Cập tăng giá xăng trước biến động trên thị trường quốc tế

08:00' - 09/10/2021
BNEWS Trong đợt điều chỉnh hàng quý, Ai Cập đã tăng giá xăng nội địa trước những biến động trên thị trường năng lượng quốc tế.
Cụ thể, giá xăng A80, A92 và A95 tăng lên lần lượt 7 bảng Ai Cập (0,45 USD)/lít, 8,25 bảng/lít và 9,25 bảng/lít. Giá các mặt hàng này tăng 0,25 bảng/lít so với trước đó.

Hồi tháng Bảy, ủy ban phụ trách điều chỉnh giá xăng dầu của Ai Cập cũng đã tăng giá xăng 0,25 bảng, trước những biến động mạnh trên thị trường dầu mỏ toàn cầu, ảnh hưởng của dịch COVID-19 và chương trình cắt giảm sản lượng trên quy mô toàn cầu.

Trước đó, vào tháng 4/2021, ủy ban trên đã tăng giá xăng lần đầu tiên kể từ khi cơ quan này đã thành lập tháng 10/2019, sau khi hoàn tất việc cải tổ chương trình trợ cấp.

Bộ trưởng Dầu mỏ và Khoáng sản Ai Cập Tarek El-Molla mới đây cho biết nước này đang triển khai 5 dự án lọc và hóa dầu lớn, với tổng vốn đầu tư khoảng 14 tỷ USD.

Theo ông El-Molla, các dự án hóa dầu mới đang được triển khai với mục đích duy trì hoạt động cung ứng xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu cho thị trường nội địa, đồng thời giảm hóa đơn nhập khẩu, tối đa hóa giá trị gia tăng và đạt lợi ích kinh tế tối đa từ nguồn tài nguyên dầu mỏ của Ai Cập./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục