Nhật Bản giới thiệu hệ thống “thông quan trước” cho du khách nước ngoài

15:54' - 19/07/2024
BNEWS Để đáp ứng nhu cầu nhập cảnh ngày một tăng, Chính phủ Nhật Bản đang lên kế hoạch giới thiệu hệ thống mới giúp rút ngắn thời gian cần thiết làm thủ tục nhập cảnh cho du khách nước ngoài từ đầu năm sau.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, trong nỗ lực nhằm đáp ứng nhu cầu nhập cảnh ngày một tăng, Chính phủ Nhật Bản đang lên kế hoạch giới thiệu hệ thống mới giúp rút ngắn thời gian cần thiết làm thủ tục nhập cảnh cho du khách nước ngoài từ đầu năm sau.

Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản, có 3,04 triệu lượt du khách nước ngoài đã đến thăm Nhật Bản trong tháng 5/2024, đánh dấu tháng thứ 3 liên tiếp có hơn 3 triệu du khách tới Nhật Bản kể từ tháng 3 năm nay và cũng là con số cao nhất trong một tháng từ trước đến nay.

 

Trong bối cảnh đó, Chính phủ Nhật Bản đang lên kế hoạch giới thiệu hệ thống mới gọi là “thông quan trước” nhằm rút ngắn thời gian cần thiết làm thủ tục nhập cảnh cho du khách nước ngoài.

Cụ thể, du khách nước ngoài có thể tận dụng thời gian chờ đợi trước khi lên máy bay tại sân bay khởi hành để thực hiện hầu hết các khâu kiểm tra nhập cảnh vào Nhật Bản. Vì vậy, khi đến nơi, du khách có thể nhập cảnh một cách suôn sẻ, nhanh chóng chỉ với một thao tác kiểm tra đơn giản còn lại.

Thời gian đầu, Nhật Bản dự định khai thác dịch vụ này với các khách du lịch đến từ Đài Loan (Trung Quốc) từ tháng 1/2025 và sẽ mở rộng áp dụng đối với các quốc gia và khu vực khác tùy theo tình hình.

Bên cạnh đó, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định xây dựng các hướng dẫn trong tương lai vào cuối năm nay để ứng phó với tình trạng “quá tải du lịch”, trong đó khách du lịch tập trung quá mức tại các điểm du lịch đang trở thành vấn đề với Nhật Bản. Dự kiến, hướng dẫn sẽ xem xét các vấn đề như phí cầu đường tại các điểm du lịch và áp dụng phí đặc biệt đối với khách du lịch nước ngoài.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục