Nhật Bản giới thiệu robot khử trùng tự động tại ga mới ở Toyko

18:39' - 27/07/2020
BNEWS Robot làm sạch này sẽ thực hiện công việc phun thuốc khử trùng vệ sinh các tay vịn, ghế dài và các vật dụng khác tại ga Takanawa Gateway.
Công ty đường sắt East Japan Railway Co. của Nhật Bản ngày 27/7 đã giới thiệu robot khử trùng tự động tại nhà ga công nghệ cao mới được khai trương ở Tokyo, trong khi công ty này đặt mục tiêu sẽ ra mắt chúng vào tháng 3/2025.
Robot làm sạch này sẽ thực hiện công việc phun thuốc khử trùng vệ sinh các tay vịn, ghế dài và các vật dụng khác tại ga Takanawa Gateway. Mẫu robot do Nippon Signal Co. và Cyberdyne Inc. phát triển này được trang bị trí thông minh nhân tạo (AI), Clinabo CL02, sử dụng máy ảnh và cảm biến ba chiều để tránh chướng ngại vật.
JR East cho biết công ty này đang cân nhắc sử dụng robot này và các robot khử trùng khác, mà được ra mắt sau này, để vệ sinh bên trong xe lửa trong tương lai.
Bên cạnh đó, một robot trông giống như một chiếc xe lửa Yamanote Line sẽ phục vụ cà phê trong phòng hội nghị tại nhà ga. Các robot khác mà mang vác hành lý, thực phẩm và đồ uống cũng như các phương tiện di chuyển cá nhân khác để vận chuyển người bên trong và xung quanh nhà ga cũng đang được vận hành thử nghiệm như là một phần của dự án giới thiệu robot phục vụ khu vực xung quanh nhà ga mới.
Ga Takanawa Gateway được mở giữa ga Tamachi và Shinagawa hồi tháng 3/2020. Đây là trạm thứ 30 trên Tuyến Yamanote của JR East và là trạm đầu tiên được xây dựng trên tuyến này kể từ khi có ga Nishi-Nippori vào năm 1971.
Ga Shinagawa là một trung tâm chuyên phục vụ các chuyến tàu cao tốc shinkansen đi đến Osaka và các tỉnh khác, cũng như các đoàn tàu Keikyu Corp kết nối với sân bay Haneda.
JR East đang giới thiệu các robot tiên tiến tại ga Takanawa Gateway như một điểm thử nghiệm công nghệ mới. Robot được trang bị AI để cung cấp thông tin chuyển tàu và phát hiện các vật phẩm khả nghi đã được thiết lập tại nhà ga này và có một cửa hàng tiện lợi có cơ chế thanh toán tự động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục