Nhật Bản hỗ trợ kế hoạch sản xuất chip của Kioxia và Western Digital

07:35' - 07/02/2024
BNEWS Bộ Kinh tế, Công nghiệp và Thương mại Nhật Bản (METI) cho biết sẽ hỗ trợ tài chính cho kế hoạch sản xuất hàng loạt chip nhớ tiên tiến của Kioxia Holdings và Western Digital (WD).

Kioxia và WD có kế hoạch sản xuất hàng loạt chip tiên tiến sử dụng trong các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh tại các nhà máy ở Yokkaichi ở phía Tây và Kitakami ở phía Bắc Nhật Bản.

 

Liên minh đặt mục tiêu bắt đầu giao hàng từ tháng 9/2025. Tổng vốn đầu tư để bắt đầu sản xuất hàng loạt chip tại hai nhà máy là khoảng 450 tỷ yen (3 tỷ USD), trong đó METI hỗ trợ 150 tỷ yen.

Chip nhớ thế hệ thứ 8 và thứ 9 của liên minh có vượt trội về tốc độ đọc/ghi và tiêu thụ ít năng lượng hơn. METI kỳ vọng vào nhu cầu về loại chip này sẽ ngày càng tăng cùng với nhu cầu về AI và các ứng dụng xe tự lái trên toàn cầu.

METI cũng tin rằng hai nhà máy của Kioxia và WD sẽ có tác động tích cực đáng kể đến nền kinh tế của khu vực vì dự kiến sẽ tạo ra khoảng 9.000 việc làm.

Trước đó, Kioxia và WD đã lên kế hoạch sản xuất các sản phẩm thế hệ thứ 6 tại nhà máy Yokkaichi. Kết hợp với dự án đó, tổng vốn đầu tư của hai công ty sẽ là 729 tỷ yen (4,9 tỷ USD), trong đó METI hỗ trợ lên tới 243 tỷ yen (1,5 tỷ USD).

Chính phủ Nhật Bản coi sự hợp tác giữa các công ty Nhật Bản và Mỹ có ý nghĩa quan trọng trong việc duy trì an ninh kinh tế trong nước. Trong cuộc họp báo cùng ngày, Bộ trưởng METI Ken Saito cho biết: “Nhật Bản và Mỹ sẽ hợp tác cùng nhau để hoàn thành trách nhiệm cung cấp các sản phẩm bộ nhớ cần thiết cho thế giới”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục