Nhật Bản hối thúc các nước sản xuất dầu lớn nâng sản lượng

14:50' - 18/10/2021
BNEWS Chính phủ Nhật Bản đang theo dõi chặt chẽ diễn biến trên các thị trường dầu thô cũng như tác động đến ngành công nghiệp trong nước và các gia đình.
Phát biểu với báo giới sau khi triệu tập một cuộc họp khẩn của các thành viên Nội các, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida ngày 18/10 khẳng định nước này đang tiếp tục theo dõi việc giá dầu tăng vọt gần đây và sẽ hối thúc các nước sản xuất lớn tăng sản lượng khi có những lo ngại về sự thiếu hụt nguồn cung.

Ông cho biết Chính phủ Nhật Bản đang theo dõi chặt chẽ diễn biến trên các thị trường dầu thô cũng như tác động đến ngành công nghiệp trong nước và các gia đình.

Giá dầu đã tăng mạnh trong hai tháng qua khi nhu cầu phục hồi sau những tác động đại dịch COVID-19, với giá dầu ngọt nhẹ kỳ hạn của Mỹ tăng lên 82,28 USD/thùng trong phiên 15/10 tại New York, mức cao nhất trong bảy năm.

Giá dầu thô tăng đã khiến giá xăng tại Nhật Bản tăng theo, điều có thể làm giảm sức chi tiêu của người tiêu dùng trong thời điểm hoạt động đi lại trong nước dự kiến tăng sau khi tình trạng khẩn cấp được dỡ bỏ vào đầu tháng này.

Ông Kishida đã chỉ đạo các bộ trưởng cùng với Cơ quan Năng lượng Quốc tế kêu gọi các nước sản xuất dầu tăng sản lượng và nhanh chóng hành động để hỗ trợ các ngành công nghiệp có thể chịu tác động tiêu cực.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno cho biết sẽ có các biện pháp cụ thể nhưng không nói rõ hơn./.

>>>Giá dầu giảm, OPEC khẳng định cần thận trọng về nhu cầu xăng, dầu toàn cầu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục