Nhật Bản hướng tới mục tiêu lạm phát 2%

21:33' - 07/12/2015
BNEWS Biện pháp nới lỏng tiền tệ của BoJ đang tạo ra những tác động như dự kiến đối với nền kinh tế Nhật Bản cũng như với thị trường, đảm bảo mục tiêu lạm phát 2% trong năm 2015.

Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) Haruhiko Kuroda mới đây cho biết ngân hàng đang tiến triển trong việc hướng tới đạt mục tiêu lạm phát 2% mà không gây ra những mất cân bằng lớn về tài chính.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản. Nguồn:marketreaders.net

Theo ông Kuroda, BoJ sẽ không cần áp dụng mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm âm giống như Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) như một biện pháp nới lỏng tiền tệ bổ sung, điều cho thấy niềm tin vào chính sách của BoJ đang được phát huy.

Biện pháp nới lỏng tiền tệ của BoJ đang tạo ra những tác động như dự kiến đối với nền kinh tế Nhật Bản cũng như với thị trường, và các ngân hàng đang gia tăng nguồn tín dụng vào nền kinh tế (ngụ ý nói tới chương trình của Nhật Bản mua tài sản trên quy mô lớn).

Kể từ khi khởi động chính sách nới lỏng tiền tệ hồi tháng 4/2013, ông Kuroda cho biết BoJ đang tiếp tục theo dõi các tác động tích cực, bao gồm sự ổn định của lãi suất dài hạn ở mức thấp và rủi ro tín dụng giảm.

Theo khuôn khổ hiện thời của chính sách tiền tệ, BoJ xem xét và đánh giá những mất cân bằng tài chính từ góc nhìn dài hạn, có đó như một rủi ro sẽ tác động đáng kể tới hoạt động kinh tế và giá cả ở Nhật Bản.

"Những mất cân bằng lớn về tài chính hiện không được theo dõi và BoJ sẽ tiếp tục cứu xét các diễn biến tình hình mà không được giả định" ông Kuroda nói.

Anh Quân (Theo Kyodo)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục