Nhật Bản hủy nhiều chuyến bay do ảnh hưởng bão Maria

10:30' - 12/08/2024
BNEWS Do ảnh hưởng của bão Maria với cường độ mạnh, sáng 12/8, nhiều hãng hàng không ở Nhật Bản đã hoãn hoặc hủy nhiều chuyến bay.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết vào sáng 12/8, bão Maria với cường độ mạnh đã đổ vào thành phố Ofunato, tỉnh Iwate, miền Đông Bắc nước này, đúng vào dịp nghỉ lễ Obon khi có hàng triệu gia đình trở về quê nhà sum họp gia đình.

 

Cơ quan trên cho biết bão Maria, cơn bão đầu tiên đổ bộ vào quần đảo Nhật Bản năm nay, đang di chuyển về phía Tây Bắc với vận tốc 15 km/giờ và áp suất khí quyển trung tâm là 985 hectopascal, sức gió lên tới 90 km/h ở gần tâm bão và gió giật lên tới 126 km/h. Dự báo bão có thể gây ra lở đất, nước sông tràn bờ, ngập lụt ở vùng trũng, gió mạnh và sóng lớn.

Một số khu vực ở Iwate đã ghi nhận lượng mưa gần gấp đôi mức trung bình hằng tháng trong tháng 8. Dự báo bão sẽ tiến vào Biển Nhật Bản vào ngày 14/8 và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của bão, nhiều hãng hàng không đã hoãn hoặc hủy nhiều chuyến bay. Hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlines (JAL) đã hủy toàn bộ hoặc nhiều chuyến bay đi và đến các sân bay Aomori, Misawa, Akita, Hanamaki, Sendai, Yamagata và Niigata, ảnh hưởng tới khoảng 7.000 khách hàng.

Hãng hàng không All Nippon Airways (ANA) ngày 11/8 đã quyết định hủy một số chuyến bay đi và đến sân bay Aomori, đồng thời cảnh báo dịch vụ tại các sân bay khác trong khu vực có thể bị ảnh hưởng.

Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản (JR East) cho biết các tàu cao tốc shinkansen tuyến Tohoku, Akita và Yamagata có thể bị tạm dừng hoặc chậm trễ.

Trong 24 giờ tới 6h sáng 13/8, dự báo lượng mưa lớn có thể lên tới 250 mm tại khu vực Đông Bắc và thêm 150 mm trong 24 giờ tiếp theo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục