Nhật Bản khuyến khích doanh nghiệp nhập khẩu thực phẩm vào Việt Nam

20:56' - 20/07/2022
BNEWS Chiều ngày 20/7, Ngài Watanabe Nobuhiro, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Tp. Hồ Chí Minh đến khảo sát và làm việc tại Akuruhi Group - Đơn vị tiên phong nhập khẩu hàng Nhật vào Việt Nam.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Phan Thành Tân, người sáng lập thương hiệu Akuruhi cho biết, đơn vị chiếm 90% thị phần vào nhập khẩu và phân phối thực phẩm tại Nhật vào Việt Nam.

Đặc biệt, để tăng tiện lợi cho khách hàng mua sắm, mới đây chuỗi siêu thị thực phẩm Nhật Akuruhi Supermarket đã tích hợp phương thức thanh toán quét mã QR code trên toàn hệ thống.

 

Dự kiến, sắp tới với những chính sách hỗ trợ từ phía Nhật Bản sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp, trong đó có Akuruhi Group cung cấp nhiều hơn sản phẩm Nhật chất lượng và giá cả hợp lý vào Việt Nam.

Bên cạnh khuyến khích Akuruhi Group triển khai nhiều hơn nữa hoạt động tiện lợi hơn nữa cho người tiêu dùng, ông Watanabe Nobuhiro, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Tp. Hồ Chí Minh cũng đề nghị, Akuruhi Group đẩy mạnh kết nối tạo điều kiện cho doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam hợp tác giao thương như cung cấp đa dạng sản phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu, thực phẩm chức năng, y dược...

Theo ông Watanabe Nobuhiro, Chính phủ Nhật Bản rất mong muốn đẩy mạnh nhóm mặt hàng nông - lâm - thủy sản sang Việt Nam để sản phẩm Nhật ngày càng được người tiêu dùng Việt ưa chuộng. Đồng thời, đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản xuất khẩu nhiều hơn thịt bò wagyu sang Việt Nam.

Ra đời vào năm 1998, từ một cửa hàng bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh với tên gọi là Cửa hàng Minh Nhật (tên tiếng Nhật là Akuruhi), đến Akuruhi Group đã trở thành doanh nghiệp top đầu về nhập khẩu và phân phối hàng thực phẩm tại Việt Nam.

Ngoài ra Akuruhi còn sở hữu chuỗi nhà hàng Sushi World và Kokugyu BBQ, siêu thị Akuruhi, Ichiban Market; đồng thời là nhà phân phối độc quyền thời trang trẻ em cao cấp Miki House tại Việt Nam./.

>>Mỹ và Nhật Bản tăng lượng thịt bò xuất - nhập khẩu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục