Nhật Bản khuyến khích doanh nghiệp và hộ gia đình thực hiện tiết kiệm điện

09:00' - 16/06/2022
BNEWS Do ảnh hưởng của cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, giá khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và than đá được sử dụng tại các nhà máy nhiệt điện tại Nhật Bản đã tăng cao.

Chính phủ Nhật Bản sẽ áp dụng một chế độ hỗ trợ mới cho phép các hộ gia đình và doanh nghiệp thực hiện tiết kiệm điện ở một mức độ nhất định có thể nhận được một số điểm tương ứng và số điểm này có thể sử dụng trên phạm vi rộng như mua sắm.

 

Do ảnh hưởng của cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, giá khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và than đá được sử dụng tại các nhà máy nhiệt điện tại Nhật Bản đã tăng cao.

Ngoài ra, một số nhà máy nhiệt điện phải tạm dừng hoạt động do xuống cấp theo thời gian. Dự báo nguồn cung ứng điện lực tại Nhật Bản trong mùa Hè và mùa Đông tới có thể rơi vào tình trạng quá tải.

Trước tình hình đó, để giảm thiếu gánh nặng chi tiêu khi giá điện tăng cao, đồng thời, điều hòa nguồn cung điện lực tránh tính trạng quá tải, Chính phủ Nhật Bản chủ trương sẽ triển khai một chế độ hỗ trợ mới đối với các hộ gia đình và doanh nghiệp kể từ mùa Hè.

Cụ thể, các hộ gia đình và doanh nghiệp thực hiện tích kiệm điện ở một mức độ nhất định so với cùng kỳ năm trước sẽ được nhận một số điểm tương ứng thông qua một phần mềm chuyên dụng của công ty điện lực. Số điểm này có thể sử dụng trên phạm vi rộng như mua sắm hoặc thanh toán dịch vụ.

Trước đó, Chính phủ Nhật Bản đã kêu gọi công ty, hộ gia đình trên cả nước tiết kiệm tối đa tiêu thụ điện năng trong mùa Hè này, để tránh phải đối mặt với nguy cơ mất điện do công suất dự trữ nhiều khả năng sẽ xuống mức thấp.

Chiến dịch sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả sẽ được triển khai từ ngày 1/7-30/9/2022 tại thời điểm xuất hiện lo ngại hệ thống phát và truyền tải điện có thể sẽ không đáp ứng được nhu cầu đạt đỉnh trong mùa Hè.

Trong thông báo được đưa ra ngày 7/6, Chính phủ Nhật Bản khuyến nghị đặt nhiệt độ điều hòa ở ngưỡng 28 độ C và người dân cần tắt các thiết bị chiếu sáng không cần thiết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục