Nhật Bản khuyến khích đổi mới hình thức làm việc trực tuyến

16:06' - 21/12/2020
BNEWS Ngày 21/12, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định sửa đổi kế hoạch tổng thể phát triển địa phương với các chính sách khuyến khích đổi mới hình thức làm việc và bảo đảm nguồn lao động.

Cụ thể, kể từ năm 2021, Chính phủ Nhật Bản sẽ hỗ trợ  kinh phí cho các địa phương thúc đẩy hình thức làm việc trực tuyến.

Để đào tạo nguồn nhân lực, chính phủ cũng xem xét tăng thêm biên chế cho các trường đại học công lập địa phương kể từ năm 2022, đồng thời điều động nguồn nhân lực chuyên trách trong lĩnh vực kỹ thuật số về làm việc tại các địa phương.

Ngoài ra, Chính phủ Nhật Bản cũng triển khai các chính sách kết nối giữa doanh nghiệp và chính quyền nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn dòng vốn đầu tư và nguồn lao động.

Kế hoạch tổng hợp với tên gọi “Đổi mới Thành phố con người và công việc” được Chính phủ Nhật Bản triển khai trong giai đoạn 5 năm, từ năm 2020 - 2024.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại Nhật Bản và trên phạm vi toàn thế giới khiến hình thức làm việc trực tuyến trở nên phổ biến hơn, chính phủ nước này kỳ vọng chính sách hỗ trợ phát triển hình thức làm việc trên sẽ góp phần đẩy nhanh mục tiêu giảm mật độ tập trung quá đông tại các thành phố, nhất là khu vực thủ đô Tokyo, dịch chuyển dần cơ cấu dân số về địa phương, qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực nông thôn.

Phát triển địa phương là một trong những ưu tiên chính sách dưới thời Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide.

Với việc chiến dịch cầu du lịch mang tên Goto Travel - vốn được coi là một trong những chính sách quan trọng để phục hồi kinh tế của địa phương - bị tạm dừng triển khai do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, kế hoạch tổng thể phát triển địa phương sửa đổi lần này được kỳ vọng sẽ mang lại những yếu tố tác động tích cực cho hoạt động kinh tế, xã hội của các địa phương trên toàn Nhật Bản thời gian tới./.

     

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục