Nhật Bản: Lượng du khách Hàn Quốc sụt giảm mạnh

07:27' - 01/10/2019
BNEWS Trong năm 2018, du khách Hàn Quốc chiếm gần 25% lượng du khách nước ngoài tại Nhật Bản, chi tiêu tổng cộng 588 tỷ yen (5,5 tỷ USD), và chỉ đứng sau khách du lịch đến từ Trung Quốc đại lục.
Nhà ga Shibuya ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Kyodo-TTXVN

Hình ảnh những du khách Hàn Quốc trẻ đang chụp lại logo được in trên những cốc cà phê hay tạo dáng chụp ảnh trước các cửa hàng cà phê nổi tiếng ở quận Omotesando, Tokyo (Nhật Bản) đã không còn quá xa lạ trước đây.
Tuy nhiên, những nhân viên làm việc tại các quán cà phê này đang phải chứng kiến một bức tranh khác hẳn trong những tháng gần đây, khi lượng du khách Hàn Quốc sụt giảm mạnh do căng thẳng thương mại gia tăng giữa hai nước.
Trong năm 2018, du khách Hàn Quốc chiếm gần 25% lượng du khách nước ngoài tại Nhật Bản, chi tiêu tổng cộng 588 tỷ yen (5,5 tỷ USD), và chỉ đứng sau khách du lịch đến từ Trung Quốc đại lục (chiếm 27%).
Căng thẳng thương mại đã khiến hàng loạt chuyến bay kết nối các thành phố tại hai nước phải hủy hay bị giảm, và ảnh hưởng đến ngành dịch vụ Nhật Bản. Quán Shozo Coffee, nơi từng đón khoảng 50 nhóm du khách Hàn Quốc mỗi ngày, đã chứng kiến sự sụt giảm đáng kể trong thời gian này.
Theo kết quả khảo sát trực tuyến do Viện Nghiên cứu Du lịch và Văn hóa Hàn Quốc, có trụ sở tại Seoul, thực hiện từ ngày 23/8-2/9, với sự tham gia của 530 du khách Hàn Quốc, có 69,3% người trả lời rằng họ đã hủy các chuyến du lịch đến Nhật Bản.

Trong số đó, có 93,2% nêu nguyên nhân là do căng thẳng thương mại giữa hai nước, trong khi có 36,1% cho biết họ sẽ đi du lịch Nhật Bản nếu quan hệ được cải thiện.
Ngoài thủ đô Tokyo, sức ảnh hưởng của căng thẳng thương mại thậm chí còn lớn hơn, nhất là những khu vực du khách Hàn Quốc chiếm số lượng lớn.
Đảo Tsushima, hòn đảo nằm ở cực bắc của Kyushu và nằm gần bán đảo Triều Tiên, bị ảnh hưởng nặng nề. Hòn đảo này, chỉ mất một giờ đi tàu cao tốc từ thành phố Busan (Hàn Quốc), đã đón 410.000 lượt du khách Hàn Quốc trong năm 2018.

Tuy nhiên, khoảng một nửa trong số 25 nhà nghỉ lớn trên hòn đảo này thông báo tỷ lệ đặt phòng trong tháng 7/2019 đã giảm 50-90% so với cùng kỳ năm ngoái. Số liệu của tháng Tám cũng giảm do dịch vụ phà bị hủy hoặc bị giảm do lượng khách đi lại ít.
Đầu tháng này, Cơ quan Du lịch Nhật Bản công bố số liệu cho thấy lượng du khách Hàn Quốc đến Nhật Bản đã giảm 48% trong tháng Tám so với cùng kỳ năm trước xuống 308.700 lượt./.
>>Cách Nhật Bản thu hút chi tiêu của khách du lịch

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục