Nhật Bản mở rộng các biện pháp trừng phạt nhằm vào Triều Tiên

11:58' - 01/04/2022
BNEWS Ngày 1/4, Nhật Bản đã thông qua các biện pháp trừng phạt bổ sung nhằm vào Triều Tiên, trong đó có các lệnh đóng băng tài sản mới với 4 tổ chức và 9 cá nhân liên quan.

Ngày 1/4, Chính phủ Nhật Bản đã thông qua các biện pháp trừng phạt bổ sung nhằm vào Triều Tiên, trong đó có các lệnh đóng băng tài sản mới đối với 4 tổ chức của Nga và 9 cá nhân được cho có liên quan đến các chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno cho biết các biện pháp trên được Nội các Nhật Bản thông qua sáng 1/4 và có hiệu lực ngay lập tức.

Phát biểu trước báo giới, ông Matsuno hối thúc Triều Tiên có hành động cụ thể để giải quyết các quan ngại xung quanh chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa của nước này cũng như vấn đề công dân Nhật Bản bị Triều Tiên bắt cóc trong quá khứ.
Về phần mình, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio cho biết Tokyo sẽ duy trì nỗ lực thu thập thông tin và giám sát tình hình để đảm bảo an ninh và hòa bình.

Triều Tiên đã thực hiện lệnh “tự” cấm thử hạt nhân và tên lửa tầm xa kể từ tháng 11/2017, nhưng đến tháng 1/2022, Bình Nhưỡng thông báo có thể tái khởi động tất cả “các hoạt động tạm thời bị đình chỉ”. Mới đây, Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) vào ngày 24/3 đánh dấu lần phóng ICBM đầu tiên trong hơn 4 năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục