Nhật Bản nâng cảnh báo nguy cơ núi lửa Shindake hoạt động mạnh

10:33' - 28/10/2019
BNEWS Nhật Bản đã nâng cảnh báo nguy cơ núi lửa Shindake tại hòn đảo Kuchinoerabu ở Tây Nam nước này hoạt động mạnh trở lại, sau khi ghi nhận một trận động đất lớn gần miệng núi lửa.
Khói bốc lên từ miệng núi lửa Shindake trên đảo Kuchinoerabu, tỉnh Kagoshima, Nhật Bản, ngày 29/5/2015 Ảnh (tư liệu). Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 28/10, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã nâng cảnh báo nguy cơ núi lửa Shindake tại hòn đảo Kuchinoerabu ở Tây Nam nước này hoạt động mạnh trở lại, sau khi ghi nhận một trận động đất lớn gần miệng núi lửa vào tối hôm trước.

Mức cảnh báo đối với núi lửa Shindake đã được nâng từ 2 lên 3 trong thang cảnh báo gồm 5 cấp độ. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã cảnh báo về nguy cơ dung nham phun trào và lở đá trong phạm vi bán kính 2km từ miệng núi lửa. Những người leo núi được cảnh báo hạn chế tới khu vực này.

Theo cơ quan trên, đợt phun trào mới này sẽ có cường độ tương đương với đợt phun trào vào đầu năm nay, khi các dòng dung nham chảy xa tới 1,9 km (tính từ miệng núi lửa).

Vào tháng 12 năm ngoái và tháng 1 năm nay, núi Shindake đã có hàng loạt các đợt phun trào. Mức cảnh báo sau đó đã được hạ từ 3 xuống 2 khi không có thêm đợt phun trào nào được ghi nhận kể từ tháng 2 vừa qua.

Tháng 5/2015, toàn bộ người dân trên đảo Kuchinoerabu đã được sơ tán đến đảo Yakushima, cách Kuchinoerabu 12 km về phía Đông, do núi Shindake hoạt động mạnh./.
Xem thêm:

>>Thực hư thông tin hổ xuất hiện gần hang động núi lửa Krông Nô

>>Núi lửa Merapi tại Indonesia phun trào

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục