Nhật Bản nâng mức cảnh báo đi lại đối với 13 quốc gia

18:28' - 26/08/2020
BNEWS Ngày 26/8, Nhật Bản đã nâng mức cảnh báo đi lại đối với 13 quốc gia, chủ yếu tập trung tại châu Phi, trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên thế giới.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết chính phủ nước này đã quyết định nâng mức cảnh báo đi lại lên cấp độ 3 trong thang 4 cấp độ (với mức độ nghiêm trọng tăng dần), theo đó khuyến cáo công dân nước này hủy bỏ các chuyến đi tới 13 nước gồm Bhutan, Trinidad và Tobago, Belize, Ethiopia, Gambia, Zambia, Zimbabwe, Tunisia, Nigeria, Malawi, Nam Sudan, Rwanda và Lesotho.

Với quyết định này, danh sách cảnh báo đi lại cấp độ 3 của Nhật Bản đã lên tới 159 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Nhật Bản hiện đang triển khai các biện pháp kiểm soát biên giới cứng rắn nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan, theo đó cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài đến từ 146 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong tháng 7, ước tính đã có 3.800 khách nước ngoài nhập cảnh vào Nhật Bản, giảm 99,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số công dân Nhật Bản rời khỏi đất nước trong cùng tháng cũng "lao dốc" 98,8% xuống còn khoảng 20.300 người.

Song song với nỗ lực nối lại các hoạt động kinh tế-xã hội trong nước, Chính phủ Nhật Bản đã tiến hành các cuộc thảo luận với 16 quốc gia và khu vực, trong đó có Australia và một số nước Đông Nam Á, về việc nới lỏng các quy định hạn chế đi lại đối với những người định cư dài hạn và các chuyến công tác ngắn hạn nhưng vẫn đảm bảo các biện pháp phòng ngừa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục