Nhật Bản: Ngành dịch vụ ăn uống sắp hoạt động bình thường trở lại

09:39' - 22/10/2021
BNEWS Một số địa phương tại Nhật Bản đã bắt đầu nới lỏng các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19 sau khi tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát.

Tại hội nghị Ủy ban đối sách phòng chống dịch COVID-19 diễn ra ngày 21/10, chính quyền thủ đô Tokyo đã quyết định sẽ dỡ bỏ yêu cầu rút ngắn thời gian kinh doanh đối với các cửa hàng ăn uống từ ngày 25/10.

Các cửa hàng ăn được cấp chứng nhận chấp hành triệt để biện pháp phòng chống dịch được phép cung cấp bia, rượu trở lại, trong khi các cửa hàng chưa đủ điều kiện cũng được phép kinh doanh đến 9 giờ tối.

Như vậy, các cửa hàng ăn uống tại Tokyo sẽ trở lại trạng thái bình thường sau 11 tháng phải hạn chế kinh doanh theo yêu cầu của chính quyền địa phương.
Mặc dù dỡ bỏ hạn chế thời gian kinh doanh nhưng để ngăn ngừa nguy cơ dịch bùng phát trở lại, chính quyền Tokyo tiếp tục duy trì yêu cầu hạn chế số lượng khách hàng, trong đó, trường hợp nhóm khách có từ 5 người trở lên phải cung cấp giấy chứng nhận tiêm chủng vaccine COVID-9 hoặc giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với COVID-19.
Đối với các cơ sở dịch vụ giải trí, mua sắm đông người, chính quyền thủ đô Tokyo cũng dỡ bỏ yêu cầu hợp tác rút ngắn thời gian kinh doanh.

Quy định về việc hạn chế số người tham gia sự kiện dưới 5.000 người hoặc 50% số ghế nhưng không quá 10.000 người sẽ được nới lỏng trên cơ sở chủ trương của Chính phủ Nhật Bản sẽ đưa ra vào ngày 31/10.
Cùng với Tokyo, một thành phố lớn khác của Nhật Bản là Osaka cũng đã tổ chức hội nghị phòng chống dịch COVID-19 trong ngày 21/10 và đã quyết định dỡ bỏ yêu cầu rút ngắn thời gian kinh doanh của các cửa hàng ăn uống kể từ ngày 25/10, trước 1 tuần so với thời hạn dỡ bỏ ban đầu là vào cuối tháng 10.
Trong thời gian qua, dịch COVID-19 tại Nhật Bản đã có những dấu hiệu lắng dịu khi số ca mắc mới giảm xuống một cách nhanh chóng. Trong ngày 21/10, Nhật Bản chỉ ghi nhận 345 ca mắc mới, trong đó, thủ đô Tokyo có 36 ca, ghi nhận 5 ngày liên tiếp số ca mắc mới xuống dưới 50 người. Thành phố Osaka cũng chỉ ghi nhận 42 ca mắc mới trong ngày 21/10, giảm 70 người so với tuần trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục