Nhật Bản nới lỏng một số hạn chế tại thủ đô Tokyo và Osaka

15:38' - 01/06/2021
BNEWS Ngày 1/6, Nhật Bản cho phép mở lại các trung tâm thương mại, rạp chiếu phim và công viên giải trí ở thủ đô Tokyo và tỉnh Osaka trong bối cảnh một số hoạt động kinh doanh được nới lỏng.

Trước thực trạng nhiều doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực trên phàn nàn về việc những ảnh hưởng nghiêm trọng do phải đóng cửa một phần hoặc hoàn toàn khi tình trạng khẩn cấp hiện nay được áp đặt cuối tháng 4 vừa qua, tuần trước, chính quyền của Thủ tướng Suga Yoshihide đã ban hành các hướng dẫn mới nhằm cân bằng việc khống chế làn sóng lây lan virus SARS-CoV-2 và phục hồi nền kinh tế vốn đang bị tàn phá.

Theo đó, các trung tâm thương mại được phép hoạt động đầy đủ vào các ngày trong tuần, song thời gian mở cửa ngắn hơn và vẫn phải duy trì các biện pháp hạn chế vào ngày cuối tuần, chỉ mở các cửa hàng ăn uống hoặc các khu vực bán nhu yếu phẩm hằng ngày.

Tại Tokyo và Osaka, toàn bộ các trung tâm thương mại của Công ty Isetan Mitsukoshi và Tập đoàn bán lẻ H2O đã hoạt động hoàn toàn trở lại vào ngày 1/6.

Công viên chủ đề Universal Studios Japan ở Osaka cũng đã mở cửa trở lại, lần đầu tiên kể từ khi phải đóng cửa vào ngày 25/4 vừa qua. 2 giờ trước khi công viên mở cửa, hàng dài người đã xếp hàng chờ đợi trước cổng. Theo kế hoạch, công viên chỉ mở cửa vào ngày thường và tiếp tục đóng cửa vào ngày cuối tuần.

Giới chức công viên này ước tính số lượng khách tới công viên mỗi ngày có thể lên đến 5.000 lượt người và đã cho lắp đặt các tấm ngăn giữa các bàn ăn tại nhà hàng trong công viên.

Bên cạnh đó, nhân viên của công viên cũng sẽ đề nghị du khách rời công viên vào các khung giờ khác nhau để tránh tập trung đông người.

Cùng ngày, Nhật Bản cũng đã quyết định hủy trận đấu giao hữu bóng đá với tuyển Jamaica sau khi 10 cầu thủ của tuyển Jamaica không thể lên máy bay do gặp vấn đề liên quan đến xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Theo Hiệp hội bóng đá Nhật Bản (JFA), chỉ 1/2 số cầu thủ trong tuyển bóng đá Jamaica được lên máy bay, trong khi có 10 cầu thủ không thể lên máy bay do gặp vấn đề về biện pháp xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

JFA không cho biết thông tin chi tiết, song theo tờ Gleaner của Jamaica, các cầu thủ của nước này hiện đang thi đấu ở Anh đã không có kết quả xét nghiệm PCR - vốn là một trong những yêu cầu để được nhập cảnh vào Nhật Bản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục