Nhật Bản nới lỏng quy định cách ly cho du khách đến từ châu Âu và Trung Đông

12:23' - 24/06/2021
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 24/6, Nhật Bản bắt đầu nới lỏng các quy định cách ly đối với những người đến từ một số nước châu Âu, khu vực Trung Đông và 6 bang của Mỹ.

Cụ thể, những người đến từ CH Séc, Hungary, Liban và 6 bang của Mỹ gồm Connecticut, Iowa, Michigan, New York, Rhode Island và Tennessee sẽ không phải cách ly ở các cơ sở do Chính phủ Nhật Bản chỉ định sau khi nhập cảnh.

Theo Japan Times, trước đó, những người đến từ các quốc gia và khu vực trên phải cách ly ở các cơ sở do Chính phủ Nhật Bản chỉ định trong vòng 3 ngày và phải trải qua xét nghiệm vào ngày cuối cùng ở cơ sở cách ly.

Với những thay đổi về quy định cách ly, những người đến từ các quốc gia và khu vực trên có thể tự cách ly ở nhà hoặc các cơ sở khác do họ lựa chọn trong vòng 14 ngày. Tuy nhiên, họ vẫn cần phải báo cáo về tình hình sức khỏe và nơi ở hàng ngày.

Ở chiều ngược lại, Nhật Bản đưa 9 quốc gia và khu vực vào danh sách các vùng có rủi ro cao do sự lây lan của biến thể Delta.

Kể từ ngày 24/6, các du khách đến từ những quốc gia và khu vực này sẽ được yêu cầu cách ly ở cơ sở chỉ định do chính phủ trong vòng 3 ngày và 11 ngày còn lại ở nhà, đồng thời tiến hành hai lần xét nghiệm sau khi nhập cảnh vào Nhật Bản.

Các quốc gia và khu vực này gồm: Nam Phi, Estonia, Kyrgyzstan, Peru, Bồ Đào Nha, Thụy Điển, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), bang Arkansas của Mỹ và bang Parana của Brazil.

Trước đó, quy định buộc phải cách ly ở những cơ sở do chính phủ chỉ định áp dụng cho 29 quốc gia và khu vực, với thời gian cách ly và số lượng xét nghiệm yêu cầu khác nhau.

Các biện pháp nghiêm ngặt nhất được áp dụng đối với các du khách đến từ Ấn Độ và các nước láng giềng của Ấn Độ, trong đó có việc cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài, trong khi yêu cầu 10 ngày cách ly ở các cơ sở chỉ định đối với các công dân Nhật Bản.

Chi phí ăn ở trong thời gian cách ly bắt buộc ở các cơ sở chỉ định do Chính phủ Nhật Bản chi trả.

Trong khi đó, yêu cầu tiến hành xét nghiệm PCR ngay sau khi đến và tự cách ly trong 14 ngày sau khi nhập cảnh Nhật Bản được áp dụng đối với tất cả những người nhập cảnh vào Nhật Bản bất kể họ đã tiêm vaccine đầy đủ hay chưa.

Cùng ngày, Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) thông báo thành phố này sẽ cấm các chuyến bay chở khách từ Indonesia từ ngày 25/6, do lo ngại những người tới từ quốc đảo này có nguy cơ mắc COVID-19 rất cao.

Hiện Hong Kong đã cấm các chuyến bay từ Ấn Độ, Nepal, Pakistan và Philippines để phòng sự lây lan của dịch bệnh.

Bộ Ngoại giao Indonesia cho biết lệnh cấm của Hong Kong chỉ mang tính "tạm thời" và các lao động nhập cư bị ảnh hưởng do chính sách mới nên liên lạc với những người sử dụng lao động.

Hiện có hàng nghìn lao động nhập cư từ các nước như Indonesia và Philippines đang làm việc tại Hong Kong. Hong Kong đã ghi nhận hơn 11.800 ca nhiễm COVID-19 và 210 ca tử vong do đại dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục