Nhật Bản: Núi lửa Shinmoe phun trào dữ dội

08:22' - 07/03/2018
BNEWS Ngày 6/3, cột khói và tro bụi cao hàng nghìn mét do núi lửa Shinmoe ở phía Tây Nam đảo Kyushu của Nhật Bản phun trào đã khiến hàng chục chuyến bay mắc kẹt tại sân bay Kagoshima gần đó.
Núi lửa Shinmoe bắt đầu phun trào vào lúc 2h30' (giờ địa phương) ngày 6/3 và phun các cột tro bụi cao 2.100 mét lên không trung. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Khoảng 80 chuyến bay đến và đi từ sân bay Kagoshima đã bị hủy.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết núi lửa Shinmoe bắt đầu phun trào vào lúc 2h30' (giờ địa phương) và phun các cột tro bụi cao 2.300 mét lên không trung. Theo JMA, trước đây núi lửa Shinmoe từng phun trào rất nhiều lần, nhưng đây là đợt phun trào lớn nhất của núi lửa này kể từ năm 2011.

Hiện chưa có báo cáo về thương tích hoặc thiệt hại từ vụ phun trào. Tuy nhiên JMA cho biết núi lửa sẽ tiếp tục hoạt động và cảnh báo các cư dân cần có biện pháp đề phòng tro bụi và dòng chảy nham thạch.

Núi lửa Shinmoe cao 1.421 mét, nằm ở dãy Kirishima, trải dài từ tỉnh Kagoshima đến tỉnh Miyazaki. Ngày 1/3 vừa qua, ngọn núi lửa này cũng đã hoạt động trở lại, buộc JMA giữ mức báo động về hoạt động của núi lửa ở độ 3 trên thang chia độ cao nhất ở mức độ 5./.

>>>Nhật Bản: Cảnh báo nguy cơ do núi lửa Shinmoe phun trào

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục