Nhật Bản phát cảnh báo núi lửa phun trào

09:54' - 28/03/2022
BNEWS Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) vừa phát đi cảnh báo nguy hiểm ở các vùng biển gần khu vực Funka Asane thuộc quần đảo Ogasawara sau khi một ngọn núi lửa ngầm ở đây bắt đầu phun trào.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, JMA cho biết một vệ tinh theo dõi thời tiết ghi được hình ảnh các vật chất phun trào từ núi lửa ở khu vực Funka Asane vào khoảng 18h00 ngày 27/3.

Một cột khói cao 5.500 m đã được phát hiện ở phía trên mặt biển. Các cuộn sóng ở vùng biển này đang di chuyển theo hướng Đông Bắc.

JMA cảnh báo hoạt động núi lửa có thể sẽ tiếp tục ở khu vực Funka Asane. Do vậy, các tàu thuyền di chuyển ở khu vực gần vùng biển này cần đề cao cảnh giác trước nguy cơ đá và nham thạch ra từ miệng núi lửa này rơi xuống.

 Funka Asane nằm ở phía Bắc đảo Ioto (hay còn gọi là Iwojima). JMA lần đầu tiên ghi nhận ngọn núi lửa ngầm ở đây phun trào là năm 1930. Trong giai đoạn 1930-1945, hằng năm, núi lửa ngầm này đều phun trào từ 2 đến 3 lần. Do ảnh hưởng của việc núi lửa phun trào, kể từ năm 1953 tới nay, nước biển ở khu vực này đã đổi màu đáng kể./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục