Nhật Bản “rục rịch” chuẩn bị kích thích kinh tế

16:44' - 11/07/2016
BNEWS Chính phủ Nhật Bản sẽ thực thi các biện pháp kích thích kinh tế toàn diện và mạnh bạo, đồng thời sẽ nghiên cứu quy mô của các biện pháp này ngay từ bây giờ.
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng Nhật Bản, Shinzo Abe ngày 11/7 cho biết ông sẽ lệnh cho Bộ Kinh tế và Chính sách tài chính công soạn thảo các biện pháp hỗ trợ nền kinh tế trong nước.

Phát biểu tại một buổi họp báo tại Tokyo, ông Abe cho biết chính phủ sẽ thực thi các biện pháp kích thích kinh tế toàn diện và mạnh bạo, đồng thời sẽ nghiên cứu quy mô của các biện pháp này ngay từ bây giờ.
Theo thống kê, số đơn đặt hàng máy móc trong tháng 5/2016 của Nhật Bản đã bất ngờ giảm 1,4%, so với dự báo tăng 2,6% của các nhà phân tích trước đó, do sự tăng giá của đồng yen và nhu cầu yếu. Số liệu này gây thêm sức ép đối với Thủ tướng Abe trong việc hành động hơn nữa để thúc đẩy tăng trưởng.
Trong cuộc bầu cử Thượng viện hôm 10/7, liên minh cầm quyền ở Nhật Bản đã giành được đa số ghế và mở đường cho Thủ tướng Abe tiếp tục theo đuổi các chính sách phát triển, với trọng tâm là chiến lược chấn hưng kinh tế mang tên Abenomics.

Liên minh cầm quyền của Thủ tướng Shinzo Abe - gồm đảng Dân chủ Tự do (LDP) và đảng Công minh Mới (Komeito) - đã thắng trong cuộc bầu cử Thượng viện hôm 10/7 và tiếp tục duy trì đa số ghế tại Thượng viện.
Trong một thông tin liên quan, tuần trước, Thứ trưởng phụ trách các vấn đề quốc tế thuộc Bộ Tài chính Nhật Bản, Masatsugu Asakawa cho biết chính phủ nước này sẽ đưa ra các biện pháp cần thiết để ngăn chặn tình trạng đầu cơ trên thị trường tiền tệ, sau khi đồng yen tăng giá so với đồng USD.

Phát biểu trước báo giới, ông Asakawa cho rằng thị trường tài chính đang thiếu ổn định, khi các nhà đầu tư tỏ ra cẩn trọng trước việc cử tri Vương quốc Anh bỏ phiếu quyết định rời Liên minh châu Âu (EU).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục