Nhật Bản: Sập đường ống dẫn nước tại Wakayama khiến hàng trăm người bị ảnh hưởng

17:48' - 04/10/2021
BNEWS Giới chức thành phố Wakayama, Nhật Bản cho biết khoảng 60.000 nhà ở tại thành phố này đang lâm vào tình trạng mất nước do một phần đường ống dẫn nước trên cầu bắc qua sông trong thành phố bị sập.

Giới chức thành phố Wakayama, miền Tây Nhật Bản, ngày 4/10 cho biết khoảng 60.000 nhà ở tại thành phố này đang lâm vào tình trạng mất nước do một phần đường ống dẫn nước trên cầu bắc qua sông trong thành phố bị sập.

Sự cố xảy ra vào ngày 3/10 tại cầu bắc qua sông Kinokawa. Cầu này không sử dụng cho người đi bộ hoặc ô tô.

Hai đường ống dẫn nước trên cầu bị sập khoảng 60 m đoạn gần giữa sông. Theo chính quyền thành phố Wakayama, tình trạng mất nước đã ảnh hưởng đến khoảng 138.000 người tại nhiều khu vực trong thành phố.

Thị trưởng thành phố Wakayama, ông Masahiro Obana cho hay thành phố đang xem xét các biện pháp để nối lại việc cung cấp nước cho người dân, trong đó có việc lắp đặt các đường ống dẫn nước tạm thời đi qua một cây cầu khác bên cạnh chiếc cầu bị sập.

Cây cầu nói trên dài 546 mét, được xây dựng từ năm 1975. Hai đường ống dẫn nước trên cầu mỗi đường ống có đường kính khoảng 90 cm.

Kết quả kiểm tra hằng tháng mới nhất đối với cây cầu này hồi tháng 9 vừa qua cho thấy không có dấu hiệu bất thường nào.

Hiện thành phố Wakayama đã thiết lập các trạm cấp nước cho những người bị ảnh hưởng do vụ sập ống dẫn nước với sự hỗ trợ của Lực lượng Phòng vệ mặt đất Nhật Bản, đồng thời cho đóng cửa tạm thời khoảng 35 trường mẫu giáo và trường học./.

   

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục