Nhật Bản sẽ cấp "hộ chiếu vaccine" vào cuối tháng 7/2021

19:47' - 04/07/2021
BNEWS Nhật Bản sẽ triển khai kế hoạch cấp chứng nhận tiêm chủng còn được gọi là "hộ chiếu vaccine" vào cuối tháng 7 này.

Ngày 5/7, nguồn tin Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này đang triển khai kế hoạch cấp chứng nhận tiêm chủng còn được gọi là "hộ chiếu vaccine" vào cuối tháng 7 tới.

Theo nguồn tin trên, nếu được các nước, trong đó có Italy, Pháp và Hy Lạp... chấp nhận, những người được cấp chứng nhận sẽ được miễn cách ly hoặc không cần trình kết quả xét nghiệm âm tính đối với COVID-19 khi đi từ Nhật Bản đến các quốc gia đó.

Tuy nhiên, Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch tiếp tục yêu cầu khách du lịch nhập cảnh vào Nhật Bản, bao gồm cả những người trở về, phải cách ly trong 2 tuần ngay cả khi họ đã được tiêm phòng.

Yêu cầu trên đang làm phức tạp các cuộc đàm phán với các quốc gia như Singapore và Israel, những nước đã kêu gọi miễn trừ theo nguyên tắc "có đi có lại".

"Hộ chiếu vaccine" là giấy tờ chính thức xác nhận người mang nó đã được tiêm chủng đầy đủ. Giấy chứng nhận này do các chính quyền thành phố cấp, sẽ bao gồm tên, số hộ chiếu và ngày tiêm chủng của chủ sở hữu.

Giới kinh doanh ở Nhật Bản đã kêu gọi sử dụng "hộ chiếu vaccine". Tháng 6/2021, Liên đoàn Doanh nghiệp Nhật Bản đã đề xuất cấp các chứng chỉ như vậy dưới dạng kỹ thuật số.

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, Malaysia sẽ nhận được 1 triệu liều vaccine của hãng Pfizer do Mỹ hỗ trợ vào ngày 5/7.

Trong tuyên bố ngày 4/7, Ngoại trưởng Malaysia Hishammuddin Tun Hussein cho biết số vaccine này sẽ giúp hỗ trợ tiến trình tiêm chủng của Malaysia cũng như thúc đẩy Chương trình Tiêm chủng quốc gia vaccine ngừa COVID-19 mà Malaysia đang triển khai.

Ông Hishammuddin nhấn mạnh Malaysia đánh giá cao sự hỗ trợ vô cùng to lớn của Mỹ thông qua Đại sứ quán tại Kuala Lumpur kể từ khi Malaysia bắt đầu đại dịch vào năm 2020, về sự đóng góp vật tư y tế, thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) trị giá 250.000 USD.

Ngoại trưởng Malaysia cho biết trong mục tiêu chung để tiếp cận công bằng trên toàn cầu đối với vaccine ngừa COVID-19, Malaysia sẵn sàng thiết lập hợp tác toàn diện với Mỹ trong việc nghiên cứu, phát triển và phân phối vaccine./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục