Olympic Tokyo 2020: Nhật Bản kiểm soát chặt phòng dịch với vận động viên

16:26' - 29/06/2021
BNEWS Chính phủ Nhật Bản sẽ siết chặt kiểm soát phòng dịch đối với các vận động viên tham gia Olympic và Paralympic đến từ các quốc gia và khu vực nơi biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 đang hoành hành.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Chính phủ Nhật Bản sẽ siết chặt kiểm soát phòng dịch đối với các vận động viên tham gia Olympic Tokyo 2020 và Paralympic đến từ các quốc gia và khu vực nơi biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 đang hoành hành.
Thành viên của các đoàn thể thể thao Olympic và Paralympic từ các quốc gia và khu vực trên sẽ phải tiến hành xét nghiệm virus SARS-CoV-2 hằng ngày trong vòng một tuần trước khi tới Nhật Bản.

Bên cạnh đó, trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Nhật Bản hoặc cho đến khi thi đấu, các vận động viên sẽ được xét nghiệm SARS-CoV-2 mỗi ngày.

Hãng tin Jiji Press cho biết các quốc gia và khu vực dự kiến nằm trong diện siết chặt kiểm soát gồm Ấn Độ, Nepal và Pakistan.

Song song với việc siết chặt kiểm soát phòng dịch, từ ngày 1/7, Sân bay Quốc tế Narita ở tỉnh Chiba, giáp thủ đô Tokyo, sẽ bố trí các làn làm thủ tục kiểm dịch và nhập cảnh dành riêng cho các vận động viên và thành viên của các đoàn thể thao tới Nhật Bản để tham dự Olympic.

Bên cạnh đó, sân bay Narita cũng sẽ bố trí một khu vực riêng cho các xe buýt vào đón các vận động viên và thành viên của các đoàn thể thao để họ không tiếp xúc với các hành khách khác tại sân bay.

Các biện pháp trên được thực hiện sau khi có 2 trong số 9 thành viên của đoàn thể thao Uganda dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi nhập cảnh vào Nhật Bản vào ngày 19/6.

Theo dự kiến, hơn 30.000 vận động viên và thành viên của các đoàn thể thao nước ngoài sẽ nhập cảnh vào Nhật Bản thông qua sân bay Narita.

Olympic Tokyo dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 23/7 đến ngày 8/8 tới, trong khi Paralympic Tokyo sẽ được tổ chức từ ngày 24/8 đến ngày 5/9 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục