Nhật Bản thảo luận nới lỏng lệnh cấm đi lại với nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ

18:28' - 10/07/2020
BNEWS Nhật Bản đang xem xét tiến hành các cuộc thảo luận với khoảng 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc), về việc nới lỏng các biện pháp hạn chế đi lại.

Các nguồn tin Chính phủ Nhật Bản ngày 10/7 cho biết nước này đang xem xét tiến hành các cuộc thảo luận vào tuần tới với khoảng 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc), về việc nới lỏng các biện pháp hạn chế đi lại vốn được áp đặt trước đó nhằm ngăn chặn dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan.

Dự kiến, giới kinh doanh sẽ được mời tham gia các cuộc thảo luận cùng nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ đã kiểm soát tương đối thành công dịch COVID-19 như Brunei, Myanmar.

Nhật Bản đang áp đặt lệnh cấm nhập cảnh đối với 129 quốc gia và vùng lãnh thổ, cũng như với tất cả các du khách quốc tế từng tới bất kỳ quốc gia và vùng lãnh thổ nào trong số này trong vòng 14 ngày trước khi đến Nhật Bản. 

Lượng du khách đến và rời đi từ quốc gia Đông Bắc Á này đã giảm đáng kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát đầu năm nay. Theo số liệu của Chính phủ Nhật Bản, trong tháng 5 vừa qua, quốc gia này chỉ đón khoảng 1.700 khách du lịch nước ngoài và có khoảng 5.500 du khách nước này xuất cảnh, cả hai con số đều giảm hơn 99% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chính quyền của Thủ tướng Shinzo Abe cũng đã thảo luận với Việt Nam, Thái Lan, Australia và New Zealand về việc nới lỏng các hạn chế du lịch, với điều kiện các du khách nước ngoài phải trình báo chứng nhận y tế âm tính với virus SARS-CoV-2 cùng lịch trình thăm quan dự kiến trong suốt kỳ nghỉ của họ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục