Nhật Bản thu phí leo núi Phú Sĩ từ tháng 7

17:32' - 05/03/2024
BNEWS Trong mùa leo núi từ tháng 7-tháng 9, ước tính núi Phú Sĩ thu hút hơn 220.000 lượt du khách. Chính vì vậy, nhà chức trách muốn du khách chuẩn bị kỹ càng trước khi leo núi.

Giới chức Nhật Bản ngày 5/3 cho biết những người leo núi Phú Sĩ theo cung đường phổ biến nhất sẽ phải trả phí 2.000 yen/người (13 USD/người) kể từ tháng 7, với số người leo núi được giới hạn để giảm tắc nghẽn và tăng độ an toàn.

Theo quy định do chính quyền tỉnh Yamanashi thông qua ngày 4/3, từ ngày 1/7, mỗi người leo núi theo cung đường Yoshida sẽ phải trả khoản phí trên. Chính quyền sẽ giới hạn số người leo núi ở mức 4.000 người/ngày và đóng cửa cung đường trên trong khoảng thời gian từ 16h đến 2h sáng ngày hôm sau.

 

Sau khi hạn chế phòng dịch COVID-19 được dỡ bỏ, ngày càng có nhiều người leo núi Phú Sĩ hơn. Trong mùa leo núi từ tháng 7-tháng 9, ước tính núi Phú Sĩ thu hút hơn 220.000 lượt du khách. Chính vì vậy, nhà chức trách muốn du khách chuẩn bị kỹ càng trước khi leo núi. Chính quyền sẽ yêu cầu du khách theo dõi mạng xã hội để cập nhật thông tin về lượng du khách mỗi ngày.

Hiện núi Phú Sĩ có 3 tuyến đường lớn khác sẽ vẫn miễn phí cho người leo núi. Tuy nhiên, cung đường Yoshida là lựa chọn phổ biến của du khách, với khoảng 60% người leo núi chọn tuyến đường này.

Núi Phú Sĩ cách thủ đô Tokyo khoảng 2 giờ di chuyển bằng tàu và có thể nhìn thấy từ cách xa nhiều km. Ngọn núi lửa hùng vĩ với tuyết phủ gần như quanh năm này cũng là địa điểm du lịch nổi tiếng của Nhật Bản. Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) đã công nhận Phú Sĩ là Di sản văn hóa thế giới từ năm 2013.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục