Nhật Bản tiếp tục hứng chịu mưa lớn sau siêu bão

20:16' - 25/10/2019
BNEWS Miền Đông Nhật Bản tiếp tục hứng chịu các trận mưa lớn, gây lở đất khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 2 người khác mất tích.
Cảnh ngập lụt tại Ashikaga, Tochigi (Nhật Bản) sau khi siêu bão Hagibis đổ bộ, ngày 13/10/2019. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Chỉ hai tuần sau khi siêu bão Hagibis đổ bộ, gây thiệt hại nặng nề và người và tài sản, ngày 25/10, khu vực miền Đông Nhật Bản tiếp tục hứng chịu các trận mưa lớn, gây lở đất khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 2 người khác mất tích.

Theo giới chức quản lý tình trạng thảm họa ở tỉnh Chiba, một phụ nữ khoảng 40 tuổi đã tử vong tại bệnh viện và một phụ nữ 60 tuổi bị mất tích sau khi xảy ra lở đất khiến 2 ngôi nhà đổ sập.

Một vụ lở đất khác cũng đã chôn vùi một ngôi nhà cùng một người đàn ông khoảng 60 tuổi. Hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn đang tích cực diễn ra.

Trước đó cùng ngày, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã ban bố cảnh báo nguy cơ xảy ra mưa lớn, lở đất và lũ lụt tại nhiều khu vực trên cả nước, trong đó có cả miền Tây và Trung.

Giới chức các địa phương đã khuyến cáo 340.000 người dân ở khu vực Fukushima và 5.000 người ở tỉnh Chiba đi sơ tán. Hơn 4.700 ngôi nhà ở Fukushima đã bị mất điện, trong khi một số dịch vụ đường sắt cũng đã tạm ngừng hoạt động.

Ngày 12/10 vừa qua, Nhật Bản đã phải hứng chịu cơn bão Hagibis đổ bộ vào miền Trung và miền Đông mang theo mưa lớn và gió mạnh, khiến hơn 80 người thiệt mạng.

Sau bão, hơn 10 người bị mất tích và 300 người bị thương, trong khi hơn 56.000 ngôi nhà đã bị hư hại, phá hủy hoặc bị ngập nước. Đây được xem là siêu bão mạnh nhất đổ bộ vào Nhật Bản trong nhiều thập niên qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục