Nhật Bản tiếp tục mở rộng danh sách quốc gia và vùng lãnh thổ bị cấm nhập cảnh​

21:42' - 14/05/2020
BNEWS Cơ quan chức năng Nhật Bản sẽ không cho phép nhập cảnh đối với các công dân thuộc 13 nước trong vòng 2 tuần.

Thông báo trên được Thủ tướng Abe đưa ra tại cuộc họp của lực lượng ứng phó virus corona chủng mới. Theo lệnh này, cơ quan chức năng Nhật Bản sẽ không cho phép nhập cảnh đối với các công dân thuộc 13 nước trong vòng 2 tuần.

Những nước này gồm Mexico, Azerbaijan, Bahamas, Cabo Verde, Colombia, Guinea, Gabon, Guinea-Bissau, Honduras, Kazakhstan, Maldives, Sao Tome và Principe, và Uruguay.

Trước đó, ngày 12/5, Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã nâng khuyến cáo đi lại đối với 13 nước trên lên mức 3 - mức cao thứ hai trong thang cảnh báo theo đó kêu gọi các công dân Nhật Bản tránh tới những khu vực này.

Như vậy, để ngăn dịch COVID-19 lây lan, Nhật Bản đến nay đã đưa ra lệnh cấm nhập cảnh đối với các công dân đến từ tổng cộng 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Mỹ, Trung Quốc và toàn bộ các nước châu Âu.

Trong khi đó, để giúp các trường học chuẩn bị tốt khi đón học sinh quay trở lại sau kỳ nghỉ dài do dịch COVID-19, Chính phủ Australia đã cam kết hỗ trợ nâng cao chất lượng vệ sinh tại các trường học.

Bộ trưởng Giáo dục Australia Dan Tehan ngày 14/5 đã thông báo về khoản hỗ trợ 10 triệu AUD (6,42 triệu USD) dành cho các trường tư, vốn chuẩn bị đón ít nhất một nửa số học sinh quay trở lại vào ngày 1/6 tới. Ông cho biết các trường học này có thể sử dụng số tiền tài trợ để mua xà phòng, dung dịch rửa tay sát khuẩn và tiến hành công tác vệ sinh khác.

Theo thống kê của trang worldometers.info, tính tới 20h45 tối cùng ngày, Australia đã ghi nhận tổng cộng 6.989 ca mắc COVID-19 và 98 ca t

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cùng ngày thông báo sẽ đưa thêm 13 nước khác vào diện tạm cấm nhập cảnh công dân nước ngoài trong nỗ lực khống chế đà lây lan của dịch COVID-19. Lệnh cấm có hiệu lực từ ngày 16/5 tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục