Nhật Bản tiêu hủy hàng trăm nghìn gia cầm để ngăn chặn dịch cúm lây lan

14:18' - 20/12/2016
BNEWS Ngày 20/12, lực lượng chức năng Nhật Bản đã bắt đầu tiến hành tiêu hủy khoảng 122.000 con gia cầm ở một trang trại tại thị trấn Kawaminami thuộc tỉnh Miyazaki - Tây Nam nước này.

Các chuyên gia cảnh báo dịch bệnh có thể lan ra cả nước vì đã phá hiện chim hoang dã nhiễm chủng cúm gia cầm H5 ở nhiều nơi tại nước này.

Việc tiêu hủy được tiến hành sau khi chủ trang trại nói trên ngày 19/12 thông báo đã phát hiện 100 con gà chết. Các kết quả xét nghiệm cho thấy 5 con gà chết và 2 con gà vẫn sống tại trang trại này bị nhiễm chủng virus H5.

Cuộc tiêu hủy bắt đầu từ 3 giờ sáng và dự kiến kéo dài trong 24 giờ, với sự tham gia của 330 người thuộc các lực lượng chức năng. Đây là đợt tiêu hủy gia cầm lần thứ 6 trong mùa Đông năm nay ở Nhật Bản. Tính tổng cộng, hơn 1 triệu con gia cầm đã bị tiêu hủy trên toàn quốc tính tới thời điểm này.

Miyazaki là tỉnh có số lượng gia cầm lớn nhất trong tổng số 47 tỉnh thành Nhật Bản. Theo số liệu thống kê công bố hồi tháng 2/2015, tỉnh này có khoảng 27,4 triệu con gia cầm.

Để ngăn ngừa dịch bệnh lan rộng, nhà chức trách đã ban hành lệnh cấm vận chuyển gia cầm và các sản phẩm từ gia cầm có xuất xứ từ các khu vực trong phạm vi bán kính 3km xung quanh những trang trại có gia cầm nhiễm bệnh, trong khi những tuyến đường dẫn vào những trang trại này cũng được khử trùng.

Cùng ngày, chính quyền Hokkaido thông báo đã hoàn tất việc tiêu hủy khoảng 280.000 con gà tại một trang trại ở Shimizu có gia cầm nhiễm virus../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục