Nhật Bản: Tuyết rơi dày ở khiến hàng trăm người bị thương

14:54' - 19/01/2016
BNEWS Khoảng 260 người đã bị thương, chủ yếu do tai nạn xảy ra trên đường trơn trượt. Riêng tại Tokyo, tuyết phủ dày tới 6 cm và đã có hơn 50 người phải nhập viện vì bị thương.
Tuyết rơi dày tại Hokkaido, Nhật Bản. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Tuyết rơi dày trong ngày 18/1 tại nhiều khu vực miền Đông và Đông Bắc Nhật Bản, trong đó có trung tâm thủ đô Tokyo và những khu vực khác thường không có tuyết rơi, khiến hàng trăm người bị thương, trong khi hệ thống giao thông bị gián đoạn.

Tuyết rơi dày đã khiến dịch vụ tàu cao tốc Shinkansen các tuyến Tohoku, Joetsu và Hokuriku di chuyển khó khăn, ảnh hưởng đến gần 85.000 hành khách, trong khi tuyến Tokaido có khoảng 11.000 người bị ảnh hưởng.

Các chuyến tàu nối Tokyo và Nagano bị đình trệ và đường cao tốc Chuo phải đóng cửa tại một số khu vực ở tỉnh Yamanashi và Nagano.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản dự báo tiếp tục có tuyết rơi trong ngày 19/1 tại khu vực từ phía Tây tới Bắc Nhật Bản. Dự báo trong 24 giờ tính đến 18h ngày 19/1, khu vực Hokuriku và Hokkaido sẽ có lượng tuyết rơi lên tới 100 cm, ở Tohoku và Tokai là 70cm, tại Chugoku là 50 cm, trong khi khu vực Kanto và Koshin là 40 cm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục