Nhật Bản ứng dụng công nghệ kỹ thuật số để “hồi sinh” du lịch
Mã QR và hệ thống nhận dạng khuôn mặt đang được sử dụng để khuyến khích du khách đến các sự kiện lớn, tham quan khu vực lân cận và chi nhiều tiền hơn cho hàng hóa và dịch vụ.
Đội bóng Kashima Antlers chơi ở giải hạng nhất Nhật (J.League) thường thu hút trung bình khoảng 20.000 khán giả đến mỗi trận đấu tại sân nhà của họ ở thành phố Kashima, tỉnh Ibaraki trong năm 2019. Nhưng điều này không đem lại nhiều lợi ích cho việc thúc đẩy kinh tế địa phương, vì khán giả thường có xu hướng về ngay sau khi trận đấu kết thúc chứ không có ý định đi thăm quan các địa điểm lân cận.
JTA đã tiến hành thí điểm một chương trình xúc tiến du lịch trong ba ngày vào tháng 11/2021 trong thời gian diễn ra các trận đấu của Antlers. Những người tham gia sẽ được tích điểm bằng cách dùng điện thoại quét mã QR tại khoảng 40 địa điểm gần sân vận động, bao gồm nhà hàng, cửa hàng lưu niệm và số điểm đó có thể đổi lấy quà lưu niệm của đội bóng như khăn và áo. Kết quả là mã QR đã được quét hơn 3.000 lần, cao hơn nhiều so với mục tiêu là 2.000 lần.
Một cổ động viên 56 tuổi của Antlers cho biết: "Thông thường, tôi chỉ ghé qua một nhà hàng sau trận đấu, nhưng tôi đã đến một trạm nghỉ bên đường và hai địa điểm khác trong thời gian thí điểm chương trình này”.
Từ tháng 11 năm nay, hãng đường sắt Fuji Kyuko, chủ sở hữu công viên giải trí Fuji-Q Highland, đã bắt đầu bán vé điện tử sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt cho du khách đến tham quan khu du lịch nổi tiếng Phú Sĩ Ngũ Hồ (khu vực năm hồ nước ngọt lớn ở chân núi Phú Sĩ).
Vé điện tử này bao gồm phí vào cửa của 9 điểm tham quan, trong đó có công viên giải trí Fuji-Q Highland, và một số tuyến xe buýt và tàu điện. Ngoài ra, du khách có thể thanh toán bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt tại một số cửa hàng và khách sạn trong khu vực.
Cơ quan Du lịch Nhật Bản đang có kế hoạch tiếp tục các cuộc thử nghiệm tương tự từ tháng 4/2022. Một quan chức của JTA cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là thiết lập một mô hình kinh doanh có thể tiếp tục hoạt động mà không cần dựa vào trợ cấp của nhà nước"./.
Tin liên quan
-
Đời sống
Phát triển sản phẩm du lịch các tuyến Tam Đường, Thành phố Lai Châu, Phong Thổ
12:36' - 26/12/2021
Phát triển sản phẩm du lịch tại các tuyến, điểm du lịch Tam Đường-Thành phố Lai Châu-Phong Thổ. Nơi sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ và nền văn hóa đặc sắc của các dân tộc.
-
Thị trường
Khánh Hòa đón khách du lịch Nga có hộ chiếu vaccine
12:23' - 26/12/2021
Sáng 26/12/2021, Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, tổ chức lễ đón đoàn 325 khách du lịch quốc tế, trong đó có 226 du khách Nga có hộ chiếu vaccine đến với Khánh Hòa.
-
Kinh tế Việt Nam
Du lịch Việt Nam: Đón bắt xu thế mở cửa để tránh lỡ nhịp với thế giới
16:15' - 25/12/2021
Trong bối cảnh nhiều nước đã sớm có biện pháp để mở cửa an toàn, phục hồi du lịch, Việt Nam cần nhanh chóng đón bắt xu thế để tránh lỡ nhịp với thế giới.
-
Đời sống
Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông lần thứ III
22:56' - 24/12/2021
Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông lần thứ III tại Lai Châu có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao gắn với quảng bá, giới thiệu du lịch, sản phẩm OCOP, mặt hàng nông sản đặc trưng của các tỉnh.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Apple ứng dụng AI có thể làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
08:23'
Apple đã dành nhiều thời gian để làm rõ sự khác biệt về thông số kỹ thuật trên mẫu iPhone thông thường và bản Pro, đặc biệt việc ứng dụng AI có thể làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16 của hãng.
-
Công nghệ
Samsung giành được vị trí đầu bảng từ "Táo khuyết"
08:30' - 18/04/2024
Các lô hàng điện thoại thông minh trên toàn cầu đã tăng 7,8% trong quý 1/2024, đạt mức 289,4 triệu chiếc. Trong đó, Samsung chiếm 20,8% thị phần, giành được vị trí đầu bảng từ tay "Táo khuyết".
-
Công nghệ
Chuyên gia lý giải doanh số bán iPhone sụt mạnh
16:43' - 17/04/2024
Theo công ty nghiên cứu thị trường IDC, doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm 10% trong quý gần đây, nguyên nhân do doanh số bán iPhone tại thị trường Trung Quốc sụt giảm mạnh.
-
Công nghệ
Độc đáo các sản phẩm tích hợp AI tại Triển lãm Công nghệ thông tin thế giới 2024
12:28' - 17/04/2024
Triển lãm Công nghệ thông tin và truyền thông thế giới tại Seoul, Hàn Quốc hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm về nhiều công nghệ tiên tiến của các công ty Hàn Quốc cũng như trên thế giới.
-
Công nghệ
Microsoft đầu tư 1,5 tỉ USD vào công ty trí tuệ nhân tạo G42
09:20' - 17/04/2024
Tập đoàn công nghệ Microsoft sẽ đầu tư 1,5 tỉ USD vào công ty trí tuệ nhân tạo (AI) G42, trở thành cổ đông thiểu số và sẽ giữ một ghế trong ban lãnh đạo của doanh nghiệp có trụ sở tại UAE.
-
Công nghệ
Phát động bình chọn Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2024
16:40' - 16/04/2024
Chính thức phát động Chương trình bình chọn Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards năm 2024 (VDA 2024).
-
Công nghệ
AI định hình lại phương pháp giảng dạy tại Trung Quốc
16:01' - 16/04/2024
AI đang ngày càng trở nên phổ biến tại các trường tiểu học và trung học tại Trung Quốc, cung cấp phương pháp giáo dục hiện đại, đồng thời bồi dưỡng tư duy khoa học và kỹ năng đổi mới cho học sinh.
-
Công nghệ
Doanh số bán thiết bị sản xuất chip toàn cầu dự kiến tăng 4%
15:00' - 16/04/2024
Tập đoàn công nghiệp bán dẫn quốc tế SEMI báo cáo, doanh số bán thiết bị sản xuất chip toàn cầu dự kiến sẽ tăng 4% trong năm 2024, lên 105,3 tỷ USD, đạt mức tăng hàng năm đầu tiên sau hai năm.
-
Công nghệ
Ứng dụng AI đình đám của Trung Quốc ghi nhận mốc tăng trưởng ấn tượng
14:31' - 16/04/2024
Chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) Ernie Bot do công ty Baidu của Trung Quốc phát triển đã thu hút được hơn 200 triệu lượt người dùng mỗi ngày.