Nhật Bản vẫn "thống trị" thị trường cơm chiên đông lạnh
Sản phẩm cơm chiên đông lạnh mang thương hiệu "Honkaku-Itame Cha-Han" được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới ghi nhận là thương hiệu lớn nhất trong dòng sản phẩm cơm chiên đông lạnh, đã đạt doanh thu hơn 15 tỷ yen (96,3 triệu USD) trong năm 2023. Đây cũng là lần thứ hai kể từ năm 2021 thương hiệu này đạt được kỷ lục nói trên.
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, sản phẩm của công ty thực phẩm đông lạnh Nichirei Foods của Nhật Bản vẫn duy trì vị trí dẫn đầu về doanh số bán trên thị trường cơm chiên đông lạnh vốn đang ngày càng cạnh tranh, trong 23 năm liền kể từ khi ra mắt hồi năm 2001.Mỗi túi sản phẩm có trọng lượng 450 gram. Đây là sản phẩm cơm chiên đông lạnh đầu tiên của Nhật Bản kết hợp quy trình "chiên". Cơm được sản xuất bằng phương pháp chiên ba giai đoạn ở nhiệt độ cao. Đây cũng chính là quy trình mà các đầu bếp chuyên nghiệp sử dụng, nên cơm không bị dính vào nhau và có hương vị đặc trưng của thịt heo quay tự làm.
Công ty trên đã thành lập nhà máy mới tại tỉnh Fukuoka vào tháng 4/2023, nhằm nâng cao năng lực sản xuất cùng với nhà máy Funabashi hiện có ở tỉnh Chiba.
Trong năm 2023, hoạt động sản xuất tại Nhật Bản tạm thời được điều chỉnh do thiếu nguồn cung trứng, nhưng đã phục hồi vào nửa cuối năm. Nhờ doanh số bán hàng ngày càng tăng, sản phẩm một lần nữa được ghi vào danh sách kỷ lục thế giới Guinness về sản phẩm bán chạy nhất trong dòng sản phẩm cơm chiên đông lạnh.
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Lợi nhuận của Goldman Sachs gia tăng tại Nhật Bản
16:03' - 10/05/2024
Goldman Sachs Group Inc. dẫn đầu các ngân hàng đầu tư lớn ghi nhận lợi nhuận gia tăng tại Nhật Bản, nhờ hoạt động giao dịch trái phiếu bùng nổ.
-
Thị trường
Tiền lương thực tế của Nhật Bản ghi nhận chuỗi giảm dài nhất trong hơn 30 năm
07:24' - 10/05/2024
Tăng trưởng tiền lương thực tế được coi là yếu tố quan trọng để Nhật Bản vươn lên sau giai đoạn chống giảm phát trong thời gian dài.
-
Tài chính
Dự trữ ngoại hối của Nhật Bản giảm
07:09' - 10/05/2024
Theo thống kê chính thức, dự trữ ngoại hối của Nhật Bản đã giảm 14 tỷ USD trong tháng 4/2024.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Hàng hóa tại Mỹ giảm mạnh nhân dịp Black Friday để hút khách
15:11'
Năm nay, nhiều mặt hàng đã được các nhà bán lẻ giảm giá khá sâu để cố gắng kéo lại các tập khách hàng trong bối cảnh xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng "lên ngôi" và điều kiện ngân sách eo hẹp.
-
Thị trường
Tìm kiếm công nghệ phù hợp chống hàng giả, hàng nhái
15:09'
Hiệp hội VATAP thường xuyên bám sát doanh nghiệp hội viên, nắm bắt thông tin để đưa ra những giải pháp hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp có hàng hóa bị làm giả, bị xâm phạm sở hữu trí tuệ.
-
Thị trường
Cơ hội mới cho ngành dừa
09:58'
Tiền Giang đã có nhiều cơ chế ưu đãi, cách làm mới giúp thúc đẩy hoạt động trồng và chế biến dừa trên địa bàn tỉnh.
-
Thị trường
Thị trường hàng hóa nguyên liệu trầm lắng trong ngày nghỉ Lễ Tạ ơn
08:39'
Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới khá trầm lắng do phần lớn các mặt hàng tạm ngừng giao dịch trong ngày Mỹ nghỉ Lễ Tạ ơn.
-
Thị trường
Xuất khẩu bưởi Hòa Bình sang thị trường EU
22:06' - 28/11/2024
Đơn hàng xuất khẩu sang EU lần này là giống bưởi đỏ Tân Lạc và bưởi da xanh trồng trên đất Hòa Bình.
-
Thị trường
Hơn 250 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại – Triển lãm sản phẩm OCOP 2024
21:41' - 28/11/2024
Tối 28/11, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội chợ thương mại – Triển lãm sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu năm 2024.
-
Thị trường
Black Friday hạ giá tới 80% nhưng khách mua vẫn dè dặt
18:48' - 28/11/2024
Các doanh nghiệp đã rầm rộ tung ra khuyến mại, chương trình sale chào đón ngày “Thứ Sáu đen tối” với những chương trình ưu đãi giảm giá từ 50 - 80% nhưng lượng khách mua vẫn dè dặt, không nhiều.
-
Thị trường
Giá xăng dầu đồng loạt tăng từ chiều nay 28/11
14:39' - 28/11/2024
Xăng E5RON92 không cao hơn 19.840 đồng/lít (tăng 497 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 1.017 đồng/lít.
-
Thị trường
Kết nối cung cầu đưa sản phẩm nông nghiệp đến người tiêu dùng
10:10' - 28/11/2024
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng là một trong các hình thức để giúp các hợp tác xã, doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, kích cầu tiêu dùng, quảng bá sản phẩm, dịch vụ