Nhật Bản vẫn "thống trị" thị trường cơm chiên đông lạnh
Sản phẩm cơm chiên đông lạnh mang thương hiệu "Honkaku-Itame Cha-Han" được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới ghi nhận là thương hiệu lớn nhất trong dòng sản phẩm cơm chiên đông lạnh, đã đạt doanh thu hơn 15 tỷ yen (96,3 triệu USD) trong năm 2023. Đây cũng là lần thứ hai kể từ năm 2021 thương hiệu này đạt được kỷ lục nói trên.
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, sản phẩm của công ty thực phẩm đông lạnh Nichirei Foods của Nhật Bản vẫn duy trì vị trí dẫn đầu về doanh số bán trên thị trường cơm chiên đông lạnh vốn đang ngày càng cạnh tranh, trong 23 năm liền kể từ khi ra mắt hồi năm 2001.Mỗi túi sản phẩm có trọng lượng 450 gram. Đây là sản phẩm cơm chiên đông lạnh đầu tiên của Nhật Bản kết hợp quy trình "chiên". Cơm được sản xuất bằng phương pháp chiên ba giai đoạn ở nhiệt độ cao. Đây cũng chính là quy trình mà các đầu bếp chuyên nghiệp sử dụng, nên cơm không bị dính vào nhau và có hương vị đặc trưng của thịt heo quay tự làm.
Công ty trên đã thành lập nhà máy mới tại tỉnh Fukuoka vào tháng 4/2023, nhằm nâng cao năng lực sản xuất cùng với nhà máy Funabashi hiện có ở tỉnh Chiba.
Trong năm 2023, hoạt động sản xuất tại Nhật Bản tạm thời được điều chỉnh do thiếu nguồn cung trứng, nhưng đã phục hồi vào nửa cuối năm. Nhờ doanh số bán hàng ngày càng tăng, sản phẩm một lần nữa được ghi vào danh sách kỷ lục thế giới Guinness về sản phẩm bán chạy nhất trong dòng sản phẩm cơm chiên đông lạnh.
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Lợi nhuận của Goldman Sachs gia tăng tại Nhật Bản
16:03' - 10/05/2024
Goldman Sachs Group Inc. dẫn đầu các ngân hàng đầu tư lớn ghi nhận lợi nhuận gia tăng tại Nhật Bản, nhờ hoạt động giao dịch trái phiếu bùng nổ.
-
Thị trường
Tiền lương thực tế của Nhật Bản ghi nhận chuỗi giảm dài nhất trong hơn 30 năm
07:24' - 10/05/2024
Tăng trưởng tiền lương thực tế được coi là yếu tố quan trọng để Nhật Bản vươn lên sau giai đoạn chống giảm phát trong thời gian dài.
-
Tài chính
Dự trữ ngoại hối của Nhật Bản giảm
07:09' - 10/05/2024
Theo thống kê chính thức, dự trữ ngoại hối của Nhật Bản đã giảm 14 tỷ USD trong tháng 4/2024.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54' - 03/07/2025
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.