Nhật Bản viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam hơn 400.000 USD

14:31' - 23/03/2016
BNEWS Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã tổ chức Lễ ký hợp đồng viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Nhật Bản cho 4 dự án tại Việt Nam với tổng số tiền viện trợ là 406.893 USD.
Nhật Bản viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam hơn 400.000 USD. Ảnh: TTXVN

Theo đó, bốn dự án do Chính phủ Nhật Bản viện trợ gồm: Dự án xây dựng cống hộp liên thôn tại xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng với số tiền viện trợ là 153.688 USD.

Hiện người dân hai thôn Nhơn Hòa và Nhơn Hội của xã Lát đi qua suối bằng đập tràn. Vào mùa mưa đường ngập không thể đi lại, gây khó khăn cho sinh hoạt.

Dự kiến sau khi hoàn thành, dự án sẽ giúp người dân đi lại an toàn hơn, xe tải trọng lớn có thể lưu thông, nâng cao năng lực vận chuyển hàng hóa, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Với số tiền viện trợ là 87.300 USD, Dự án xây dựng phân trường tiểu học Thin Théc tỉnh Cao Bằng gồm 3 phòng học và 2 phòng công vụ thay thế khu nhà cũ của phân trường được dựng bằng tre, nứa, gỗ tạm.

Dự án cung cấp thiết bị in chữ nổi, phần mềm chuyển đổi tiếng Việt cho Hội người mù thành phố Đà Nẵng và Hội người mù tỉnh Quảng Nam nhằm góp phầm giảm đáng kể thời gian in chữ nổi, giúp người mù có thể tiếp cận được nhiều thông tin hơn.

Ngoài các địa phương trên, Đại sứ Hiroshi Fukada cũng đã ký với bà Trần Thu Huyền, Tr ưởng đại diện Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam Dự án xây dựng khu nhà nội trú trường tiểu học và trung học cơ sở Pá Lau, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái với số tiền viện trợ là 87.564 USD, nhằm cải thiện điều kiện sinh hoạt của cho 168 học sinh nội trú tại trường

Ngày 23/3, phát biểu tại buổi lễ ở Hà Nội, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Hiroshi Fukada nhấn mạnh: "Chương trình viện trợ không hoàn lại có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội một cách cân bằng để không làm gia tăng khoảng cách giàu nghèo. Phát triển cân bằng cũng là kinh nghiệm phát triển kinh tế của Nhật Bản và việc chia sẻ kinh nghiệm đó vào hợp tác kinh tế là rất quan trọng".

Đại sứ Hiroshi Fukada cũng bày tỏ mong muốn các đơn vị nhận viện trợ triển khai sớm để các dự án mang lại hiệu quả đối với những đối tượng được thụ hưởng.

Phát biểu bày tỏ sự cảm ơn tới Chính phủ và nhân dân Nhật Bản, ông Trương Hữu Hiệp, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng thay mặt các đơn vị nhận viện trợ cam kết sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các dự án theo đúng hợp đồng.

Ông Trương Hữu Hiệp tin tưởng, các dự án này sẽ góp phần cải thiện điều kiện giao thông, điều kiện dạy và học ở những địa bàn hưởng lợi, đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục