1. >

Nhật - Mỹ vẫn bất đồng về cắt giảm thuế với ô tô và nông sản

Facebook Share

BNEWS.VN Theo một quan chức Nhật Bản, Mỹ và Nhật Bản ngày 21/5 tiếp tục bất đồng về các mức cắt giảm thuế quan đối với ô tô và nông sản trong bối cảnh đây là một phần Hiệp định Thương mại Tự do song phương.

Nhật - Mỹ vẫn bất đồng về cắt giảm thuế với ô tô và nông sản

Tuy vậy, Mỹ đã không đề cập tới hạn ngạch đối với ô tô xuất khẩu của Nhật Bản sang thị trường Mỹ. 

Các quan chức của Nhật Bản và Mỹ đã có cuộc gặp ở Washington đề tạo cơ sở làm việc cho cuộc họp giữa Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Donald Trump, dự kiến diễn ra vào ngày 27/5 tới tại Tokyo (Nhật Bản). 

Thương mại song phương và chính sách đối với CHDCND Triều Tiên có thể là các vấn đề chính trong chương trình nghị sự tại hội nghị thượng đỉnh sắp tới giữa các nhà lãnh đạo Nhật Bản và Mỹ - một trong những hoạt động của ông Trump trong chuyến công du Nhật Bản 4 ngày, bắt đầu từ ngày 25/5.

Mỹ đã hối thúc Nhật Bản tiếp tục mở cửa thị trường nông sản trong nước, trong khi Tokyo kêu gọi Mỹ dỡ bỏ mức thuế nhập khẩu 2,5% áp dụng đối với các ô tô do Nhật Bản sản xuất. Hiện thời Nhật Bản không áp thuế đối với các ô tô nhập khẩu vào thị trường nước này.

Toshimitsu Motegi, Bộ trưởng đảm trách về việc chấn hưng kinh tế Nhật Bản, và Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer dự định có cuộc gặp trực tiếp hoặc điện đàm trước thềm hội nghị thượng đỉnh kể trên.

Trong một cuộc gặp hồi tháng 4/2019, ông Abe và Tổng thống Trump đã nhất trí đẩy nhanh việc hoàn tất đàm phán về FTA. Hồi tháng 4/2019, hai ông Motegi và Lighthizer đã khởi động các cuộc đàm phán về vấn đề này.

Theo các nhà phân tích, chính quyền Trump coi FTA trên là một công cụ để giảm thâm hụt thương mại của Mỹ với Nhật Bản. Theo số liệu thống kê, thâm hụt thương mại hàng hóa và dịch vụ của Mỹ với Nhật Bản trong năm 2018 đã lên tới 56,8 tỷ USD.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Theo Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin & Truyền thông, hiện các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoặc các cá nhân kinh doanh trên Internet trong nước có xu hướng lựa chọn hình thức mua quảng cáo trực tiếp, không thông qua đại lý kinh doanh dịch vụ quảng cáo để giảm chi phí trung gian. Liệu đây có phải là hành vi vi phạm pháp luật hay không,?

ncif