Nhiệm vụ chống lạm phát của ECB chưa thể kết thúc

16:47' - 23/12/2023
BNEWS Bà Isabel Schnabel, thành viên Hội đồng điều hành Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) mới đây cảnh báo nhiệm vụ kiềm chế lạm phát tại Khu vực sử dụng đồng tiền chung euro (Eurozone) vẫn chưa kết thúc.
Bà Isabel Schnabel, thành viên Hội đồng điều hành Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) mới đây cảnh báo nhiệm vụ kiềm chế lạm phát tại Khu vực sử dụng đồng tiền chung euro (Eurozone) vẫn chưa kết thúc, dù lạm phát đã giảm tốc trong thời gian gần đây.

Trong một bài phỏng vấn được đăng trên website của ECB, bà Schnabel cho biết nhiệm vụ chống lạm phát của ECB vẫn chưa dừng lại và chặng đường cuối này sẽ rất khó khăn. Bà Schnabel cho biết ECB thậm chí còn cho rằng lạm phát có thể tạm thời tăng trở lại trong ngắn hạn.

 
Quan chức này khẳng định ECB “sẽ chỉ hài lòng nếu lạm phát giảm một cách bền vững về mức mục tiêu 2%", và ngân hàng này không có ý định điều chỉnh mục tiêu lạm phát.

Lạm phát ở Eurozone đã giảm tốc nhanh hơn dự đoán trong tháng 11 xuống mức thấp nhất trong hai năm qua là 2,4%, sau khi đạt đỉnh ở mức khoảng 10% trong năm ngoái.

Nhưng ECB cảnh báo cuộc chiến chống lạm phát vẫn chưa kết thúc, giữa lúc ngân hàng này đã đóng băng lãi suất lần thứ hai liên tiếp tại cuộc họp chính sách cuối cùng của năm nay vào ngày 14/12 vừa qua. Với động thái “án binh” này, lãi suất của ECB đã đang ở mức cao kỷ lục 4%, sau chu kỳ nâng lãi suất mang tính lịch sử để kiềm chế đà tăng giá cả.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục