Nhiệt độ bất ngờ giảm sâu sau động đất tại Hokkaido

15:04' - 11/09/2018
BNEWS Ngày 11/9, nhiệt độ giảm đột ngột đã ảnh hưởng tới những người đi sơ tán đang phải tạm trú trong các lán trại sau trận động đất mạnh tại tỉnh Hokkaido, miền Bắc Nhật Bản.
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân dưới đống đổ nát của một ngôi nhà bị sập sau trận động đất ở Hokkaido, Nhật Bản ngày 6/9. Ảnh: THX/TTXVN

Theo chính quyền tỉnh Hokkaido, nhiệt độ đã giảm xuống 5 độ C tại thị trấn Atsuma khu vực xảy ra trận lở đất nghiêm trọng chôn vùi nhiều nhà cửa sau khi trận động đất mạnh 6,7 độ Richter làm rung chuyển tỉnh Hokkaido.

Nhiều lo ngại cho rằng thời tiết giá lạnh có thể đe dọa tới sức khỏe của người dân địa phương khi khoảng 2.000 người vẫn đang trong sống các khu nhà tạm và khoảng 6.000 ngôi nhà trong khu vực bị mất nước.

Khi trận động đất mạnh 6,7 độ Richter làm rung chuyển hòn đảo lớn ở miền Bắc Nhật Bản vào rạng sáng ngày 6/9, nhiệt độ lúc đó là gần 20 độ C.

Trận động đất đã làm 41 người thiệt mạng và 683 người bị thương trên toàn tỉnh Hokkaido, trong đó Atsuma là khu vực có tỉ lệ tử vong cao nhất với 36 người và nhiều ngôi nhà bị lở đất cuốn trôi. Theo giới chức thị trấn, phần lớn số người thiệt mạng là người cao tuổi.

Nhật Bản có vị trí địa lý nằm trên "Vành đai Lửa" Thái Bình Dương, nơi thường xuyên xảy ra động đất và núi lửa phun trào. Hồi tháng 6 vừa qua, một trận động đất mạnh cũng đã làm rung chuyển vùng Osaka, khiến 5 người thiệt mạng và hơn 350 người bị thương.

Ngày 11/3/2011, cơn địa chấn 9,0 độ Richter ở Thái Bình Dương gây sóng thần và cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người dân Nhật Bản./.
>>>Động đất tại Nhật Bản: Số thương vong tăng lên khoảng 400 người

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục