Nhiều cạnh tranh với vé máy bay dịp Tết

15:35' - 03/11/2023
BNEWS Chuyến bay Tp. Hồ Chí Minh – Hà Nội tỉ lệ lấp đầy đã đạt trên 75% cho giai đoạn cận Tết, thời gian trong Tết từ ngày 11/2 – 13/12 (tức mùng 2 đến mùng 4 Tết Nguyên đán Giáp Thìn).

Trong bối cảnh một năm đầy biến động với nền kinh tế khiến người lao động thắt chặt chi tiêu dịp cuối năm hơn, đại diện Vietravel Airlines nhận định: “Vé Tết năm nay không chỉ có sự cạnh trạnh giữa các hãng hàng không mà còn là sự cạnh tranh giữa thị trường hàng không với thị trường đường bộ và đường sắt".

Về phía Vietravel Airlines đã xem xét đưa ra mức giá phù hợp cho mỗi sản phẩm đường bay dịp Tết Nguyên Đán này. Đồng thời, hãng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức trách hàng không để xin tăng tần suất các chặng bay có nhu cầu di chuyển lớn.

Tính đến ngày 2/11/2023, Vietravel Airlines ghi nhận các chặng bay có lượt khách đặt chỗ cao trong giai đoạn Tết lần lượt là Tp. Hồ Chí Minh – Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh – Quy Nhơn.

Trong số đó, chuyến bay Tp. Hồ Chí Minh – Hà Nội tỉ lệ lấp đầy đã đạt trên 75% cho giai đoạn cận Tết, thời gian trong Tết từ ngày 11/2 – 13/12  (tức mùng 2 đến mùng 4 Tết Nguyên đán Giáp Thìn). Các chuyến bay đến Đà Nẵng của hãng cũng có lượt đặt chỗ cao cho thấy thành phố Đà Nẵng tiếp tục là địa điểm du xuân được nhiều khách hàng lựa chọn.

Trong tháng 11, Vietravel Airlines đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi như săn vé chỉ từ 9.900 đồng vào cuối tuần, giảm 30% giá vé cho 1.000 khách đầu tiên mua vé chặng Tp. Hồ Chí Minh – Phú Quốc, bay Hà Nội - Bangkok (Thái Lan) với giá từ 55.000 đồng...

Trước đó, vé máy bay đã bắt đầu có dấu hiệu nhộn nhịp từ cuối tháng 10, Vietravel Airlines mở nhiều chương trình ưu đãi giá vé để kích cầu và khách hàng cũng đã bắt đầu tham khảo đặt vé về quê. Riêng trong dịp cao điểm Tết, hãng cũng dự kiến triển khai chương trình "Đổi ngày bay 1 lần không tính phí", "Miễn phí đổi tên với chặng bay nội địa" nhằm hỗ trợ tối đa khách hàng.

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 theo lịch Nhà nước sẽ kéo dài 7 ngày từ 8/2/2024 đến hết ngày 14/2/2024 (tức từ ngày 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Nguyên đán Giáp Thìn)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục